Home / Rau củ quả / Dưa leo (Dưa chuột)

Rầy Mềm Hại Dưa Leo

Rầy Mềm Hại Dưa Leo
Publish date: Wednesday. November 9th, 2011

Đặc điểm nhận biết:

Rệp trưởng thành và rệp non cơ thể đều rất nhỏ, hình quả lê trần trụi và mềm, màu vàng nhạt hoặc xanh đen. Rệp sống tập trung thành đám đông ở chồi non và ở mặt dưới lá non từ khi cây có 2 lá mầm đến khi thu hoạch, aphids chích hút nhựa làm cho ngọn dưa chùn lại, cây sinh trưởng kém, mật độ rệp cao có thể làm khô cả lá. Rệp còn là môi giới truyền các loại bệnh virus cho cây dưa.

Con trưởng thành và ấu trùng của aphis.

Bệnh khảm trên dưa hấu do aphis là môi giới truyền bệnh.

Giai đoạn gây hại.

Rệp xuất hiện ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây và mạnh nhất sau khi cây đậu trái, tán lá rậm rạp.

Aphis đang chích hút nhựa.

Biện pháp phòng trừ:

- Dùng tay giết rệp, khi rệp phát sinh nhiều phun các thuốc Sherpa, Pyrinex, Fenbis, Polytrin,…

- Aphids có rất nhiều thiên địch như bọ rùa, dòi, kiến, nhện nấm. Nên chỉ phun thuốc khi nào mật số quá cao ảnh hưởng đến năng suất.


Related news

Sâu Đất Hại Dưa Leo Sâu Đất Hại Dưa Leo

Sâu xám thường gây hại giai đoạn cây con trên tất cả các loại rau. Loài sâu này thường cắn đứt thân và cành non kéo xuống đất để ăn. Sâu non màu xám đen hoặc màu nâu xám dọc theo hai bên thân có một dãy đen mờ. Sâu có 3 đôi chân thật và 5 đôi chân giả

Wednesday. November 9th, 2011
Cách Ngăn Ngừa Dưa Chuột Đắng Cách Ngăn Ngừa Dưa Chuột Đắng

Mấy năm gần đây, vấn đề liên quan đến quả dưa chuột bị đắng đang ngày càng trở nên bức thiết, đã kìm hãm sự phát triển ngành trồng dưa. Trong quá trình sản xuất, phát sinh tập trung vào gốc dưa thời kỳ ra hoa và thân cây thời kỳ kết quả.

Monday. July 22nd, 2013
Kỹ Thuật Gieo Trồng Dưa Chuột Theo Hướng Sản Xuất Rau An Toàn Kỹ Thuật Gieo Trồng Dưa Chuột Theo Hướng Sản Xuất Rau An Toàn

Nhu cầu về nước của cây dưa chuột cao nhưng lại không chịu được úng. Cây sinh trưởng thích hợp trên đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và pH trong khoảng 6,0 - 6,5.

Wednesday. July 31st, 2013
Sâu Bệnh Hại Trên Cây Dưa Chuột Và Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Trên Cây Dưa Chuột Và Biện Pháp Phòng Trừ

Thường tập trung gây hại nặng trên cây dưa ở giai đoạn cây con đến khi cây ra hoa kết trái non. Bọ trĩ tập trung gây hại các bộ phận non của cây, gây hại ở bộ phận gần gân lá, mặt dưới lá làm cho lá xoăn có mầu vàng.

Friday. August 30th, 2013
Kỹ Thuật Gieo Trồng Dưa Chuột Theo Hướng Sản Xuất Rau An Toàn Kỹ Thuật Gieo Trồng Dưa Chuột Theo Hướng Sản Xuất Rau An Toàn

Dưa chuột thích nghi với điều kiện khí hậu nóng ẩm, nhiệt độ thích hợp với sinh trưởng của dưa chuột là 30 độ C về ban ngày và 18-21 độ C về ban đêm. Ánh sáng nhiều làm quả lớn nhanh, mập, chất lượng quả tốt. Trong điều kiện ngày ngắn, dưa chuột thường có nhiều lá và sai quả.

Monday. July 22nd, 2013