Home / Tin tức / Tin thủy sản

Ra mắt vắc xin nuôi trồng thủy sản liên doanh

Ra mắt vắc xin nuôi trồng thủy sản liên doanh
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Thursday. November 26th, 2020

Một công ty chế tạo vắc xin nuôi trồng thủy sản mới đã được cho ra mắt bởi Touchlight Genetics và Stonehaven Incubate.

Liên doanh mới này nhằm chế tạo ra các chủng vắc xin DNA dành cho lĩnh vực nuôi trồng thủy sản

Theo một thông cáo báo chí được phát hành ngày hôm nay, một công ty liên doanh mang tên Touchlight Aquaculture sẽ "sử dụng nền tảng Doggybone dựa trên sự đổi mới DNA của Touchlight Genetics để chế tạo các chủng vắc xin mới".

Công nghệ "đưa ra một hệ thống vectơ DNA tổng hợp, độc đáo kết hợp với quy trình lên men, cho phép sản xuất thương mại ở quy mô lớn hơn với chi phí thấp hơn đáng kể".

Vắc xin DNA có tiềm năng cho phép việc tiêm chủng tiết kiệm chi phí, an toàn và hiệu quả hơn so với thời gian sản xuất ngắn hơn, giúp cải thiện tính khả dụng. Vắc xin DNA đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả dưới sự chấp thuận đã được cấp phép sử dụng trong lĩnh vực thú y. Tuy nhiên, những điều này thể hiện một số hạn chế về khả năng mở rộng thương mại mà điều này dẫn đến việc áp dụng rộng rãi cũng bị hạn chế.

Stonehaven Incubate là vườn ươm thương mại toàn cầu duy nhất tập trung vào việc xác định các công nghệ phát triển tiên tiến nhằm cải thiện sức khỏe con người và tạo ra các công ty độc lập để áp dụng những công nghệ tiên tiến đó cho sức khỏe động vật.

Touchlight là một công ty công nghệ sinh học tập trung vào việc khám phá và phát triển các loại thuốc di truyền dựa trên DNA của con người. Công nghệ của công ty này có tiềm năng cách mạng hóa hoạt động sản xuất và sử dụng những lợi thế dựa trên DNA trong nhiều lĩnh vực chữa bệnh và đây là ứng dụng đầu tiên của họ trong lĩnh vực thú y.

Tiến sĩ Mark Heffernan - Giám đốc điều hành của Stonehaven Incubate cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được làm việc với một nhà lãnh đạo lâu đời và có uy tín về các công nghệ vắc xin DNA và hiện đang ứng dụng điều này trong một lĩnh vực đang tìm kiếm sự đổi mới và tiến bộ. Nuôi trồng thủy sản đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết khoảng cách protein do dân số toàn cầu tăng lên nhanh chóng (dự kiến sẽ đạt 9 tỷ người vào năm 2050). Cùng với tỷ lệ lớn nguồn cá toàn cầu bị mất mác do bệnh truyền nhiễm hàng năm thì sự nhận thức về nhu cầu lựa chọn vắc xin có lợi nhuận ngày càng được đẩy mạnh. ”

Ông nói thêm: “Touchlight Aquaculture sẽ đi đầu trong việc phòng chống dịch bệnh trong ngành công nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao này, điều này có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng đối với chúng tôi tại Stonehaven Incubate."

Jonny Ohlson - Giám đốc điều hành của Touchlight cho biết: “Chưa bao giờ nhu cầu triển khai các chủng vắc-xin có hiệu quả trên phạm vi toàn cầu lại lớn như vậy, cho dù là vắc xin ở người hay động vật đi chăng nữa. Vắc xin DNA là tương lai nhờ vào tiềm năng cho phép tiêm chủng hiệu quả và an toàn của chúng trên quy mô lớn. Chúng tôi rất phấn khởi khi được sử dụng công nghệ của mình để hỗ trợ lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và đối với Stonehaven Incubate thì chúng tôi có một đối tác với chuyên môn có uy tín về sức khỏe động vật.”


Related news

Phụ gia thức ăn tự nhiên kiểm soát ký sinh trùng Phụ gia thức ăn tự nhiên kiểm soát ký sinh trùng

Nhiều giải pháp diệt ký sinh trùng trong các trại nuôi thủy sản hiện nay thường kéo theo rủi ro cho sức khỏe vật nuôi, con người và môi trường.

Wednesday. November 25th, 2020
Giống tôm hùm độc lạ xuất hiện ở Đài Loan Giống tôm hùm độc lạ xuất hiện ở Đài Loan

Một loại tôm hùm lần đầu tiên được ghi nhận xuất hiện ở Đài Loan có hoa văn màu sắc là những khoang trắng đỏ rất đặc biệt.

Wednesday. November 25th, 2020
Sông trong ao Sông trong ao

Mô hình nuôi cá sông trong ao chính là công nghệ nuôi trồng thủy sản sáng tạo. Công nghệ nuôi cá theo mô hình tạo sông trong ao đã giúp giảm chi phí nuôi

Wednesday. November 25th, 2020