Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quyết liệt sản xuất vụ đông

Quyết liệt sản xuất vụ đông
Publish date: Thursday. September 17th, 2015

Trên cơ sở đó, giải phóng đất mở rộng diện tích gieo trồng cây vụ đông ưa ấm như ngô, đậu tương, ớt và dưa, bí các loại.

Nhóm cây ưa ấm với nhiều cây có giá trị kinh tế cao cần gieo cấy càng sớm càng tốt. Với các trà lúa chuẩn bị thu hoạch, cần tính toán thời gian để làm bầu với nhóm cây này cho phù hợp.

Đồng thời chú ý theo dõi diễn biến sâu bệnh hại nhất là sâu đục thân 2 chấm, rầy các loại, nhện đỏ, khô vằn gây hại trên lúa mùa trổ muộn.

Cục Trồng trọt lưu ý các địa phương tiếp tục rà soát và điều chỉnh kế hoạch sản xuất cây vụ đông, tỷ lệ cây ưa ấm và ưa lạnh cho phù hợp với quỹ đất, dựa trên lợi thế và truyền thống của địa phương.

Cùng với đó chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực như phân bón, giống cây trồng các loại, vận động các DN ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đặc biệt vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt để vụ đông thực sự là vụ sản xuất chính mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Theo Cục Trồng trọt, trong tháng 9 tại các tỉnh phía Bắc vẫn đang là thời kỳ mùa mưa bão và có khả năng xảy ra từ 3 - 4 đợt mưa vừa, mưa to, nhất là khu vực miền Trung.

Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ vẫn có thể xảy ra từ 1 - 2 đợt nắng nóng, bão muộn. Vụ đông theo dự báo sẽ ấm đầu vụ và có 4 - 5 đợt lạnh cuối vụ, nhiệt độ bình quân cao hơn trung bình nhiều năm.


Related news

Chuỗi liên kết tiêu thụ thực phẩm còn nhiều bất cập Chuỗi liên kết tiêu thụ thực phẩm còn nhiều bất cập

Hà Nội hiện có 1.042 chợ và 417 siêu thị, cửa hàng kinh doanh sản phẩm thịt gia súc, gia cầm. Có 4.194 cơ sở tiêu thụ các sản phẩm gia súc có sử dụng và bảo quản sản phẩm gia súc, gia cầm tươi sống. Song đến nay, chuỗi liên kết tiêu thụ này vẫn còn rất nhiều bất cập.

Friday. October 23rd, 2015
Nuôi bò nhỏ lẻ nông dân khó bán sữa Nuôi bò nhỏ lẻ nông dân khó bán sữa

Tại nhiều nơi chăn nuôi bò sữa của Hà Nội, do các hộ nuôi chưa có sự liên kết với nhau, chăn nuôi còn nhỏ lẻ, nên việc tiêu thụ sữa tươi gặp rất nhiều khó khăn.

Friday. October 23rd, 2015
Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga

“Nếu không tận mắt, tôi không tưởng tượng được ngành sản xuất sữa ở Việt Nam phát triển với công nghệ cao như vậy”- ông Dmitry Stepanenko - Bộ trưởng Nông nghiệp và Lương thực tỉnh Moscow (Nga) cho biết trong chuyến thăm trang trại Tập đoàn sữa TH ở Nghệ An ngày 21.10.

Friday. October 23rd, 2015
Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại gắn với xây dựng NTM Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại gắn với xây dựng NTM

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, thời gian qua, nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Friday. October 23rd, 2015
Nhờ mô hình sáng tạo trên ếch dưới cá nông dân thu lãi 200 triệu mỗi năm Nhờ mô hình sáng tạo trên ếch dưới cá nông dân thu lãi 200 triệu mỗi năm

Ông Nguyễn Hải Sơn, thôn Nội Hạc, xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tận dụng mặt nước ao sẵn có của gia đình để nuôi ếch kết hợp với cá mang lại thu nhập cao.

Friday. October 23rd, 2015