Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Định Mới Về Nhập Khẩu Củ, Quả Tươi

Quy Định Mới Về Nhập Khẩu Củ, Quả Tươi
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành Thông tư số 30/2014/TT-BNNPTNT về danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật; danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Thông tư nêu rõ, từ 1-1-2015 một số dạng vật thể muốn được NK vào Việt Nam bắt buộc phải phân tích nguy cơ dịch hại. Cụ thể gồm: cây và các bộ phận còn sống của cây, củ, quả tươi, cỏ và hạt cỏ, sinh vật, thực vật NK…

Trong trường hợp các vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật khác có nguy cơ cao mang theo đối tượng kiểm dịch thực vật do Cục Bảo vệ thực vật xác định và báo cáo Bộ NN&PTNN quyết định.

Đối với vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật đã NK vào Việt Nam trước ngày Thông tư này có hiệu lực mà chưa thực hiện phân tích nguy cơ dịch hại, cơ quan Kiểm dịch thực vật của nước XK phải cung cấp thông tin cho Cục Bảo vệ thực vật theo quy định để phân tích nguy cơ dịch hại.

Căn cứ vào kết quả phân tích nguy cơ dịch hại, Cục Bảo vệ thực vật bổ sung các biện pháp kiểm dịch thực vật cần thiết để ngăn chặn có hiệu quả các đối tượng kiểm dịch thực vật.


Related news

Hoài bão chinh phục nữ hoàng quả khô Hoài bão chinh phục nữ hoàng quả khô

“Phát triển mắc ca có mộng mơ không? Tôi nghĩ là không mộng mơ mà đó là hoài bão chính đáng… "

Monday. August 31st, 2015
Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp ở Hà Nội yếu do nhân lực mỏng Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp ở Hà Nội yếu do nhân lực mỏng

Mặc dù ngành nông nghiệp đã quan tâm chỉ đạo công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), nhưng trên thực tế, việc triển khai còn rất nhiều khó khăn, hạn chế, mà một trong những nguyên nhân là đội ngũ cán bộ thiếu và yếu.

Monday. August 31st, 2015
Đặc sản vùng miền được tôn vinh tại triển lãm Thành tựu KT-XH 2015 Đặc sản vùng miền được tôn vinh tại triển lãm Thành tựu KT-XH 2015

Gian trưng bày của Hội Nông dân Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 thu hút khách tham quan với hàng trăm sản phẩm nông sản đặc trưng của các vùng miền, và các máy móc, vật tư nông nghiệp là các sáng chế nổi bật do chính người nông dân làm ra...

Monday. August 31st, 2015
Chính sách tín dụng ưu đãi để xóa nghèo bền vững Chính sách tín dụng ưu đãi để xóa nghèo bền vững

Chính phủ vừa mới ban hành chính sách tín dụng đối với hộ vừa thoát nghèo nhằm tạo điều kiện cho đối tượng này vay vốn làm ăn để thoát nghèo bền vững.

Monday. August 31st, 2015
Làm giàu từ kinh tế trang trại Làm giàu từ kinh tế trang trại

Với niềm đam mê chăn nuôi, anh Võ Đình Duẫn (thôn Bắc Lân, xã Ba Động, Ba Tơ) đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mô hình trang trại chăn nuôi heo khép kín. Sau 3 năm, mô hình này đã mang lại doanh thu tiền tỷ cho gia đình anh.

Monday. August 31st, 2015