Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Trị chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng màu để tránh hạn

Quảng Trị chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng màu để tránh hạn
Publish date: Thursday. May 21st, 2015

Chủ động chống hạn, tỉnh Quảng Trị vừa chuyển đổi hơn 2.500 ha đất trồng lúa ở các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ sang trồng cây đậu xanh, ngô, lạc hoặc trồng cỏ nuôi bò. Ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị cũng khuyến cáo các địa phương, nông dân lựa chọn những giống lúa ngắn ngày để rút ngắn mùa vụ.

Các Ban quản lý công trình thủy lợi chủ động phương án tưới nước hợp lý, luôn phiên; tận dụng các nguồn nước ao hồ, sông suối, tăng cường máy bơm tát đảm bảo nguồn nước cho sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Bài, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh triển khai phương án chống hạn với phương châm tiết kiệm nguồn nước, cơ cấu các loại giống cây trồng ngắn ngày, hợp lý.


Related news

Đóng Tàu Mới Ngân Hàng Chọn Đối Tượng Cho Vay Đóng Tàu Mới Ngân Hàng Chọn Đối Tượng Cho Vay

Ngày 16/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về việc triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Wednesday. September 17th, 2014
Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá

Ông Lưu Văn Phước, ở xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành – An Giang thả nuôi 7 vèo ếch Thái với diện tích trên 100m2 cho biết: Sau 3 tháng nuôi ếch đạt trọng lượng từ 200 – 300 gram/con, ông thu được 5.500 con ếch thịt bán với giá 25.000đ/kg, sau khi trừ hết chi phí lãi 32 triệu đ.

Thursday. September 18th, 2014
Bình Định Củng Cố Và Phát Triển Mô Hình Đánh Bắt Cá Ngừ Đại Dương Xuất Khẩu Qua Nhật Bản Bình Định Củng Cố Và Phát Triển Mô Hình Đánh Bắt Cá Ngừ Đại Dương Xuất Khẩu Qua Nhật Bản

Chiều 15.9, tại TP Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc đã chủ trì hội nghị bàn biện pháp củng cố mô hình khai thác cá ngừ đại dương (CNĐD) theo công nghệ Nhật Bản.

Thursday. September 18th, 2014
“Bẫy” Mực Dưới Đáy Biển “Bẫy” Mực Dưới Đáy Biển

Nhiều lần đến với xã biển bãi ngang Vĩnh Thái, nơi tiếp giáp với địa phận tỉnh Quảng Bình về phía Bắc để tác nghiệp, chúng tôi đã biết được một số nghề đánh bắt hải sản mang tính thủ công ở đây như: Lặn biển bắt tôm hùm, bắn cá dưới đáy biển… Nhưng có một nghề cũng độc đáo không kém, đó là kiểu làm “nhà bẫy mực” dưới đáy biển!

Thursday. September 18th, 2014
Phú Hòa (An Giang) Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất Phú Hòa (An Giang) Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất

Cá sặc rằn, còn gọi là cá rô tía da rắn hay cá rô tía Xiêm hay cá lò tho là một loài cá thuộc họ Cá tai tượng. Loài cá này là một món ăn quan trọng trong nền ẩm thực của nhiều nước, đồng thời nó cũng là một loài cá cảnh thông dụng.

Thursday. September 18th, 2014