Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Ninh (Quảng Bình) Tôm Chết Hàng Loạt, Nhiều Gia Đình Lao Đao

Quảng Ninh (Quảng Bình) Tôm Chết Hàng Loạt, Nhiều Gia Đình Lao Đao
Publish date: Monday. June 16th, 2014

Ngày 12-6, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, mặc dù 10 ngày qua địa phương cùng với Sở Nông nghiệp và PTNT đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ người dân dập dịch cho tôm nuôi ở các xã Hàm Ninh, Võ Ninh và Hải Ninh nhưng tính đến chiều 12-6 đã có hơn 4ha tôm bị mất trắng.

Có mặt tại khu vực Hói Hà, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh), một trong những tâm điểm tôm nuôi bị dịch bệnh, chúng tôi được Phó Chủ tịch UBND xã Hà Xuân Hưng xác nhận: Khu vực Hói Hà kéo dài đến thôn Long Đại của xã Hàm Ninh có diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng 27ha, nhưng chỉ trong thời gian 10 ngày phát sinh dịch bệnh đã có khoảng 35% diện tích tôm sắp thu hoạch bị nhiễm bệnh suy gan cấp. Đây là căn bệnh chưa từng có ở địa phương trong 10 năm nay. Bước đầu xác định nguyên nhân phát sinh mầm bệnh là do trời nắng nóng kéo dài và nguồn nước bị ô nhiễm ...

Ông Võ Thanh Thuần, chủ một trại tôm ở xã Hàm Ninh cho biết: Nhà tui có 3 hồ tôm với diện tích 9.000m2 và chỉ còn 1 tháng nữa sẽ thu hoạch, vậy mà 10 ngày liên tiếp bị dịch tấn công làm toàn bộ tôm nuôi trong hồ đã chết hết. Gia đình đã đầu hơn 100 triệu đồng, nay trắng tay.

Trong khi người dân đang lo lắng vì dịch bệnh ở tôm đang hoành hành thì chiều 12-6, trạm biến áp 100Kv phục vụ các hồ nuôi tôm ở địa bàn bị cháy và để cứu diện tích tôm còn lại, các hộ dân phải thuê biến áp từ Chi nhánh điện huyện Quảng Ninh với giá 12 triệu đồng/tháng.


Related news

Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Lô cho biết, tháng 12.2012, xã được UBND TP.Việt Trì đầu tư triển khai thí điểm mô hình nuôi gà ri lai thả vườn, đồi. Ban đầu, xã được nhận 7.000 con gà ri lai 2 ngày tuổi cấp cho 35 hộ dân ở 10 khu dân cư, trung bình mỗi hộ được nhận 200 con gà (hỗ trợ 100% con giống, 30% thức ăn, thuốc thú y).

Thursday. July 4th, 2013
Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan

Chặng đường đầu tiên của vụ nuôi tôm nước lợ 2013 đã phát đi những tín hiệu khá lạc quan về mức lợi nhuận đối với những diện tích đã thu hoạch. Tuy nhiên, sự thận trọng trong khoảng thời gian còn lại vẫn không thừa khi những diễn biến của khí hậu, thời tiết và dịch bệnh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Friday. July 5th, 2013
Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ chiều 4/7, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), khẳng định rằng trứng gà 2 lòng đỏ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Friday. July 5th, 2013
Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại

Hiện nay, thị trường Sơn La xuất hiện rất nhiều loại củ, quả có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có tỏi củ. Nếu so sánh thì tỏi Trung Quốc là sản phẩm đẹp về hình thức, dễ bóc, giá rẻ nhưng chất lượng thua xa các giống tỏi trồng tại Sơn La vừa có chất lượng hơn hẳn, nguồn gốc rõ ràng, lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng... Vậy tại sao tỏi Trung Quốc giá rẻ lại lấn át được tỏi địa phương...?

Friday. July 5th, 2013
Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, tình trạng thiếu nguyên liệu cá tra cho chế biến xuất khẩu vào những tháng cuối năm có thể xảy ra do diện tích mặt nước nuôi cá tra nguyên liệu hiện nay giảm, cùng với đó, giá cá tra giống đang tiêu thụ chậm.

Friday. July 5th, 2013