Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Quảng Ngãi tái phát dịch cúm gia cầm A/H5N1

Quảng Ngãi tái phát dịch cúm gia cầm A/H5N1
Author: Quỳnh Như
Publish date: Thursday. June 30th, 2016

Trước tình hình dịch cúm A/H5N1 xuất hiện trên đàn gia cầm tại xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp tốc chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống, dập dịch cúm gia cầm tại xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi, không để lây lan ra diện rộng.

UBND thành phố Quảng Ngãi chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và dịch cúm A (H5N1) ở người và các cơ quan chức​ năng của thành phố phối hợp với UBND xã Tịnh Hòa thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống và dập dịch, tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình mua bán, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm ra vào vùng dịch.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Thú y để chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến sản xuất và sức khỏe của nhân dân.


Related news

Tỷ phú làm nông nghiệp ồ ạt ra mắt, âm thầm tháo chạy Tỷ phú làm nông nghiệp ồ ạt ra mắt, âm thầm tháo chạy

Ai cũng nhìn nhận được việc đầu tư vào nông nghiệp là cơ hội lớn. Tuy nhiên từ tham vọng đến thực tế là một chặng đường gian nan. Không ít doanh nghiệp đã tính đường tháo chạy.

Thursday. June 30th, 2016
Gỡ vướng cho các công trình nông thôn mới Gỡ vướng cho các công trình nông thôn mới

Nhằm đẩy nhanh tiến độ quyết toán các công trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn, mới đây Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện Củ Chi (TP.HCM) đã có buổi họp đánh giá tiến độ xây dựng các công trình NTM và công tác luân chuyển chức danh tài chính – kế toán NTM trên địa bàn xã.

Thursday. June 30th, 2016
Hà Nội cần gần 32.000 tỷ đồng cho nông thôn mới Hà Nội cần gần 32.000 tỷ đồng cho nông thôn mới

Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay TP.Hà Nội đã có 201 xã đạt chuẩn.

Thursday. June 30th, 2016