Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình Mở Lớp Bồi Dưỡng Cho Thuyền Trưởng Tàu Cá

Quảng Bình Mở Lớp Bồi Dưỡng Cho Thuyền Trưởng Tàu Cá
Publish date: Wednesday. March 26th, 2014

Ngày 24/3, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội nông dân xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh phối hợp với Trung tâm đăng kiểm, tư vấn nghề cá vừa mở 2 lớp bồi dưỡng thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng 4 cho 90 máy trưởng, thuyền trưởng của các tàu từ 400 - 1000CV.

Theo đó, trong thời gian 7 ngày, các học viên được tiếp thu các quy tắc xử lý cứu nạn, cứu hộ trên biển; nghiệp vụ khí tượng hải dương; khai thác và bảo vệ hải sản; nghiệp vụ pháp lý hàng hải, điều động tàu, cứu sinh, cứu hỏa…

Sau khi hoàn thành khóa học, Trung tâm Đăng kiểm và tư vấn nghề cá tổ chức kiểm tra, thi sát sạch và cấp chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân hoạt động ra vào cửa lạch trong cả nước.


Related news

Người Dân Huyện U Minh Bắt Đầu Thu Hoạch Rẹm Người Dân Huyện U Minh Bắt Đầu Thu Hoạch Rẹm

Việc thu hoạch rẹm chỉ trong thời gian từ 7 đến 10 ngày, không chỉ giúp nông dân vùng chuyển đổi sản xuất bảo vệ được vuông tôm, ruộng lúa, mà từ nguồn lợi được thiên nhiên ưu đãi, việc giăng bắt rẹm sẽ giúp cho người dân có thêm nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống.

Monday. October 27th, 2014
Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm Ninh Bình Trình Diễn Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Hồng Thương Phẩm

Chi cục Thủy sản, Sở NN&PTNT vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ trình diễn kết quả mô hình “Nuôi cá rô phi hồng thương phẩm” tại hộ ông Đặng Thanh Vân, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho các cán bộ kỹ thuật, quản lý và một số hộ nuôi trồng thủy sản vùng bãi bồi ven biển Kim Sơn nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của mô hình.

Monday. October 27th, 2014
Ba Điểm Cần Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Nông Thủy Sản Sang Phần Lan Và Bắc Âu Ba Điểm Cần Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Nông Thủy Sản Sang Phần Lan Và Bắc Âu

Ba điểm khi xuất khẩu nông thủy sản sang Phần Lan và Bắc Âu: Cập nhật thường xuyên các tiêu chuẩn Châu Âu; An toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà máy chế biến, sức khỏe cho người lao động; Bao bì nhãn mác.

Monday. October 27th, 2014
Công Ty Tôm Đầu Tiên Của Châu Á Đạt Chứng Nhận ASC Công Ty Tôm Đầu Tiên Của Châu Á Đạt Chứng Nhận ASC

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của hệ thống nuôi có trách nhiệm với tác động tối thiểu đến môi trường và xã hội. Với chứng nhận ASC, chúng tôi sẽ có thể chứng minh cho khách hàng của mình thấy trại nuôi của chúng tôi được quản lý một cách có trách nhiệm. Chứng nhận ASC mang lại những cơ hội mới.”- theo ông Ngô Quốc Tuấn, phó chủ tịch Quốc Việt.

Monday. October 27th, 2014
Cho Heo Nghe Nhạc Cho Heo Nghe Nhạc

Gia đình anh Phương có 4 người, gồm vợ chồng anh, con và mẹ già. Tuy ở phường nhưng đất của anh Phương cũng chỉ là đất nông nghiệp cằn cỗi không trồng được cây gì cho ra hồn. Tổng cộng anh có 1.600m2 đất, gồm nhà ở, vườn tạp, ao cá… Còn lại 320m2 anh làm chuồng nuôi heo.

Monday. October 27th, 2014