Home / Tin tức / Tin thủy sản

Phú Yên chủ động phòng, chống dịch bệnh trên thủy sản nuôi

Phú Yên chủ động phòng, chống dịch bệnh trên thủy sản nuôi
Author: Ngọc Như
Publish date: Tuesday. April 9th, 2024

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 11,5ha tôm nuôi bị bệnh, trong đó 10ha tôm bị bệnh hoại tử gan tụy cấp và 1,5ha tôm bị bệnh hoại tử cơ quan tạo máu, cơ quan biểu mô.

Chi cục đã chỉ đạo các trạm chăn nuôi và thú y ở các địa phương có nuôi trồng thủy sản hướng dẫn người nuôi xử lý, tiêu độc ao nuôi tôm bị bệnh theo đúng quy định, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình dịch bệnh trên các đối tượng thủy sản nuôi, kịp thời hướng dẫn người nuôi các biện pháp phòng chống, khống chế dịch bệnh tránh lây lan.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Từ đầu năm đến nay, người dân trên địa bàn tỉnh đã thả nuôi khoảng 1.160ha thủy sản các loại, trong đó chủ yếu là nuôi tôm nước lợ. Hiện nay, thời tiết nắng nóng gây nhiều bất lợi, dễ phát sinh dịch bệnh trên thủy sản nuôi.

Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y và các đơn vị trực thuộc có liên quan thường xuyên phối hợp với các địa phương chủ động xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh thủy sản, tham mưu kịp thời cho các cơ quan chức năng xử lý và công bố dịch theo đúng quy định; phối hợp các địa phương phòng, chống và khắc phục hậu quả dịch bệnh.

Sở NN&PTNT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ quan trắc, cảnh báo diễn biến môi trường các vùng nuôi, khuyến cáo các giải pháp xử lý phù hợp; chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, tổ chức sản xuất theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, có kế hoạch thả giống, mật độ thả nuôi phù hợp, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của môi trường, dịch bệnh và các hiện tượng thời tiết cực đoan khác.

Đối với người nuôi, khi phát hiện thủy sản nuôi có dấu hiệu bất thường hoặc bị nhiễm bệnh, cần thông báo cho chính quyền địa phương hoặc trạm chăn nuôi và thú y biết để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuyệt đối không được xả nước thải, chất thải chưa qua xử lý hoặc xác thủy sản chết hoặc bị bệnh ra môi trường chung, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng và chống dịch bệnh.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Related news

Quy trình chuẩn bị ao nuôi Quy trình chuẩn bị ao nuôi

Thực hiện tốt quá trình chuẩn bị ao nuôi là một trong những điều kiện quan trọng khởi đầu cho vụ nuôi thành công.

Saturday. April 6th, 2024
Nâng cao chất lượng tôm giống cần sự hợp lực từ nhiều phía Nâng cao chất lượng tôm giống cần sự hợp lực từ nhiều phía

Chất lượng tôm giống luôn là vấn đề “nóng” được người nuôi hết sức quan tâm. Ghi nhận thực tế của Cục Thủy sản, từ đầu năm nay.

Monday. April 8th, 2024
Người duy nhất còn sản xuất giống tôm – cua ở Nga Sơn Người duy nhất còn sản xuất giống tôm – cua ở Nga Sơn

Nuôi tôm và cua theo hình thức thương phẩm đã khó, nhưng nuôi để sinh sản bán giống thì khó hơn nhiều.

Tuesday. April 9th, 2024