Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phòng Trị Nhãn Chổi Rồng Theo Quy Trình, Tỷ Lệ Nhiễm Bệnh Chỉ Còn 5 - 20%

Phòng Trị Nhãn Chổi Rồng Theo Quy Trình, Tỷ Lệ Nhiễm Bệnh Chỉ Còn 5 - 20%
Publish date: Friday. December 20th, 2013

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổng kết mô hình “Trình diễn khắc phục bệnh chổi rồng trên cây nhãn tiêu da bò” trên diện tích 3ha tại ấp Phú An (xã Bình Hòa Phước - Long Hồ - Vĩnh Long).

Sau hơn 10 tháng thực hiện theo sổ tay hướng dẫn do Cục Bảo vệ thực vật và Bộ Nông nghiệp và PTNT phát hành về biện pháp phòng trị và được cán bộ trực tiếp tập huấn tỉa cành, phun xịt thuốc, bón phân và quản lý dịch bệnh, mô hình mang lại nhiều kết quả khả quan. Lợi nhuận cao gấp 2,5 lần và diện tích nhãn nhiễm bệnh chổi rồng tỷ lệ chỉ còn từ 5- 20%, trong khi nhãn ngoài mô hình lên đến 80%.

Qua đây, nhà vườn đã kiến nghị ngành nông nghiệp tiếp tục nghiên cứu quy trình quản lý dịch bệnh, giảm chi phí phòng trị để nông dân áp dụng và nhân rộng.


Related news

Tăng thuế xuất khẩu sắn lát Tăng thuế xuất khẩu sắn lát

Các doanh nghiệp kinh doanh sắn lát xuất khẩu (DNXK) khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang cuống cuồng kêu cứu khi thời điểm có hiệu lực Thông tư 63/2015 của Bộ Tài chính đang đến gần.

Wednesday. June 17th, 2015
Hành tây 500đ/kg, nông dân Đà Lạt lại đổ bỏ hàng trăm tấn Hành tây 500đ/kg, nông dân Đà Lạt lại đổ bỏ hàng trăm tấn

Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại từ cơ quan chức năng nhưng theo ghi nhận, toàn tỉnh Lâm Đồng số hành tây đổ bỏ vì nhà vườn tích trữ lâu do giá quá rẻ dẫn đến hư hỏng đã lên tới hàng trăm tấn.

Wednesday. June 17th, 2015
Vải thiều Bắc Giang nhìn từ vai thương lái Vải thiều Bắc Giang nhìn từ vai thương lái

Chỉ khi đóng vai thương lái thu mua mới có cái nhìn thật nhất về giá vải thiều ở “thủ phủ” Bắc Giang. Người nông dân đã và đang mất ăn mất ngủ vì vải thiều. “Đến hẹn lại lên”, do không tìm được đầu ra, người nông dân than trách: Thông tin không chuẩn xác như lâu nay chẳng khác gì “cầm dao cứa vào tim chúng tôi”!

Wednesday. June 17th, 2015
Thương lái gian lận, cướp tôm của nông dân Thương lái gian lận, cướp tôm của nông dân

Một thương lái bị bắt quả tang dùng nam châm gắn vào cân đồng hồ trong lúc cân tôm của nông dân, làm sai lệch trọng lượng đến 50% nhưng công an nói không có cơ sở để xử lý

Wednesday. June 17th, 2015
Cá nục được mùa, giá vẫn giữ mức cao Cá nục được mùa, giá vẫn giữ mức cao

Những tuần qua, ngư dân tại các vùng biển Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đều được mùa cá nục.

Wednesday. June 17th, 2015