Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Mô Hình Nuôi Cua Trên Đất Tôm

Phát Triển Mô Hình Nuôi Cua Trên Đất Tôm
Publish date: Sunday. September 9th, 2012

Trước tình hình tôm chết trên diện rộng và chưa có giải pháp khắc phục như hiện nay, nông dân ở nhiều nơi đã bắt đầu phát triển mô hình nuôi cua trên đất tôm để thay dần cho con tôm sú.

Nhiều hộ ở vùng Nam Quốc lộ 1A như huyện Đông Hải, Hòa Bình và TP. Bạc Liêu… đã nuôi tôm theo hình thức quảng canh, quảng canh cải tiến kết hợp.

Theo bà con, giá cua giống hiện nay tương đối rẻ, loại cua hạt tiêu có giá từ 400 - 500 đồng/con. Vì vậy, mô hình nuôi cua kết hợp mang lại lợi nhuận tương đối cao, với mức lãi bình quân từ 60 - 70 triệu đồng/ha.


Related news

Nông Dân Trà Vinh Lỗ Nặng Vì Bắp Ít Hạt, Không Người Mua Nông Dân Trà Vinh Lỗ Nặng Vì Bắp Ít Hạt, Không Người Mua

Trước khi đầu tư trồng, nông dân được công ty cung cấp giống quảng cáo là bắp có hạt dẻo, ngọt, rất được người tiêu dùng chuộng.

Thursday. May 22nd, 2014
Thanh Long Ruột Đỏ Thanh Long Ruột Đỏ "Bén Duyên" Trên Đất Rừng U Minh

Đến tham quan trang trại thanh long ruột đỏ của ông Nguyễn Hữu Phước tại ấp 18, xã Khánh Thuận (Cà Mau), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước thành quả mang lại cho chủ nhân nó.

Thursday. June 19th, 2014
Thanh Long Ruột Đỏ Đức Mỹ Đạt Chuẩn VietGap Thanh Long Ruột Đỏ Đức Mỹ Đạt Chuẩn VietGap

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long ruột đỏ Đức Mỹ cho biết: Thanh long ruột đỏ Đức Mỹ là giống Thanh Long ruột đỏ Long Định 1, trọng lượng trái trung bình từ 0,5 - 0,8 kg/quả, mẫu mã đẹp, năng suất, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thursday. May 22nd, 2014
Làm Lúa Kiểu Nhật Hạt Thóc Không Tắc Đầu Ra Làm Lúa Kiểu Nhật Hạt Thóc Không Tắc Đầu Ra

Sản phẩm lúa làm ra được tiêu thụ hết theo hợp đồng; lợi nhuận của nông dân (ND) được đảm bảo, vai trò Hội ND được phát huy trong việc tổ chức lại sản xuất...

Thursday. June 19th, 2014
Hậu Giang Tiếp Tục Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Cá Tra Hậu Giang Tiếp Tục Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Cá Tra

Trên địa bàn Hậu Giang, hiện nay chưa có khách hàng vay nuôi tôm, chỉ có khách hàng vay vốn để nuôi cá tra. Tính đến hết tháng 3-2014, tổng dư nợ cho vay nuôi trồng thủy sản trên toàn địa bàn là 2.098 tỉ đồng, chiếm 14,5% tổng dư nợ cho vay, trong đó chủ yếu cho vay nuôi cá tra, với dư nợ 1.025 tỉ đồng.

Thursday. May 22nd, 2014