Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Ở Phường Long Hưng, Quận Ô Môn (Cần Thơ)

Phát Hiện Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Ở Phường Long Hưng, Quận Ô Môn (Cần Thơ)
Publish date: Wednesday. April 9th, 2014

Chiều 7-4-2014, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP Cần Thơ, cho biết: Kết quả xét nghiệm mẫu gia cầm ở khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng, quận Ô Môn dương tính với cúm A (H5N1).

Trạm Thú y quận Ô Môn kết hợp với chính quyền địa phương tiêu hủy 592 con gia cầm mắc bệnh, thực hiện xử lý ổ dịch theo qui định. Chi cục cũng làm việc với chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Như vậy, sau hơn 1 tháng không phát sinh ổ dịch mới, đến nay, TP Cần Thơ lại phát sinh thêm ổ dịch cúm gia cầm mới. Từ đầu năm 2014 đến nay, TP Cần Thơ có 15 ổ dịch cúm gia cầm ở 5 quận, huyện (Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền, Thới Lai và Cờ Đỏ), với tổng số gia cầm bị tiêu hủy hơn 19.570 con.


Related news

Khẩn Trương Quy Hoạch Sản Xuất Của Từng Xã! Khẩn Trương Quy Hoạch Sản Xuất Của Từng Xã!

Tại phiên chất vấn vừa qua với Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát, đại biểu (ĐB) Quốc hội đã nêu thực trạng một số địa phương chỉ chú trọng xây dựng hạ tầng.

Monday. June 17th, 2013
Hướng Tới Một Vụ Mùa Thắng Lợi Hướng Tới Một Vụ Mùa Thắng Lợi

Vụ mùa năm 2013, huyện Hàm Yên có kế hoạch gieo cấy 3.752 ha lúa, năng suất bình quân 58,5 tạ/ha. Thời điểm này toàn huyện đang đẩy nhanh việc thu hoạch lúa vụ xuân và thực hiện thu hoạch xong đến đâu làm đất ngay đến đấy, bố trí gieo mạ vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

Monday. June 17th, 2013
Sẵn Sàng Triển Khai Kế Hoạch Sản Xuất Vụ Mùa, Hè - Thu Sẵn Sàng Triển Khai Kế Hoạch Sản Xuất Vụ Mùa, Hè - Thu

Vụ đông - xuân 2012-2013 đến nay đã kết thúc với những thành quả khá toàn diện. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt khoảng 190.593 tấn, vượt 8% cùng kỳ, vượt 3,8% kế hoạch. Bước vào SX vụ mùa, hè - thu với tinh thần chủ động cao, các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương làm đất và chuẩn bị mạ để gieo cấy đúng khung thời vụ đã được ngành nông nghiệp khuyến cáo.

Monday. June 17th, 2013
Mô Hình Luân Canh Cho Thu Nhập 100 Triệu Đồng/ha/năm Mô Hình Luân Canh Cho Thu Nhập 100 Triệu Đồng/ha/năm

Với mô hình luân canh kết hợp 4 loại cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích, anh Phạm Sỹ Toàn, chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) năng suất cao ở ấp Bình Tân, xã Xuân Phú thuộc huyện miền núi Xuân Lộc (Đồng Nai) đã có thu nhập 100 triệu đồng/ha/năm, tăng gần 2 lần so với chuyên canh trước đây.

Monday. June 17th, 2013
Trồng Bơ Sáp Xen Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Bơ Sáp Xen Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Đó là mô hình trồng bơ sáp xen trong vườn cà phê của gia đình anh Trịnh Xuân Mười ở xã Hoà Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Đây cũng là một trong những điểm tham quan, học tập kinh nghiệm của bà con nông dân trong, ngoài tỉnh và đã được Viện Khoa học Kỹ thuật nông- lâm nghiệp Tây Nguyên chọn nhân rộng ra khắp các nông hộ sản xuất, kinh doanh cà phê ở Tây Nguyên.

Monday. June 17th, 2013