Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phải Bảo Đảm An Toàn Khi Chăn Nuôi Cá Sấu

Phải Bảo Đảm An Toàn Khi Chăn Nuôi Cá Sấu
Publish date: Friday. November 21st, 2014

Ngày 19-11, Hạt kiểm lâm huyện Định Quán đã tổ chức đoàn đến kiểm tra các trang trại, hộ gia đình chăn nuôi cá sấu trên địa bàn huyện.

Tại những nơi đến làm việc, đoàn nhắc nhở các chủ trang trại, hộ gia đình phải thường xuyên kiểm tra chuồng trại, đảm bảo an toàn khu vực nuôi, không để cá sấu lọt ra ngoài; đồng thời phải đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh. Các chủ trang trại, hộ gia đình cũng đã ký cam kết không vi phạm các quy định của nhà nước về gây nuôi sinh sản, sinh trưởng động vật hoang dã.

Hiện toàn huyện Định Quán đang có 148 trang trại, hộ gia đình tham gia nuôi cá sấu với tổng cộng trên 94 ngàn cá thể. Đây là loài động vật hung dữ, vì vậy ngoài việc yêu cầu các hộ chăn nuôi tuân thủ nghiêm ngặt về quy cách chuồng trại, đòi hỏi các ngành chức năng phải có biện pháp để đảm bảo an toàn trong chăn nuôi.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201411/phai-bao-dam-an-toan-khi-chan-nuoi-ca-sau-2352762/


Related news

Xoài Đầu Vụ Đạt Mức Giá Cao, Khan Hàng Xoài Đầu Vụ Đạt Mức Giá Cao, Khan Hàng

Nhà vườn trồng xoài tỉnh Tiền Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch xoài đầu vụ với giá cao nhưng rất khan hàng, khiến nhiều nhà vườn rất phấn khởi.

Friday. March 14th, 2014
Tạm Dừng Nhập Khẩu Các Sản Phẩm Gia Cầm Vào Việt Nam Tạm Dừng Nhập Khẩu Các Sản Phẩm Gia Cầm Vào Việt Nam

Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng virus cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây lan sang người nêu ra 4 tình huống về diễn biến cúm H7N9 tại Việt Nam.

Tuesday. February 18th, 2014
Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ Vụ Cá Mới, Nỗi Lo Cũ

Cá thương phẩm tiêu thụ thuận lợi, giá bán ổn định đã tạo động lực để nông dân Bắc Giang mở rộng diện tích thuỷ sản. Thế nhưng, trong vụ xuân năm 2014, người nuôi cá vẫn đối diện với không ít rủi ro.

Saturday. March 15th, 2014
Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc Tiêm Phòng Vắc Xin LMLM Cho Tối Thiểu 80% Gia Súc

Đây là mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch tiêm phòng vắc xin Lở mồm long móng năm 2014 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định phê duyệt.

Tuesday. February 18th, 2014
Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát Xây Dựng Thành Công Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Vụ Thu Đông Trên Cát

Tôm thẻ chân trắng là đối tượng nuôi có khả năng thích ứng môi trường rộng và nhanh lớn, được nuôi bán thâm canh ở Hà Tĩnh; tôm phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. March 15th, 2014