Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ô Nhiễm Môi Trường Nước, Cá Kình Chết Hàng Loạt

Ô Nhiễm Môi Trường Nước, Cá Kình Chết Hàng Loạt
Publish date: Friday. June 7th, 2013

Hiện ở thôn Mai Dương và trên địa bàn xã Quảng Phước đã có 7 ha cá kình bị chết với số lượng hơn 8 vạn con.

Cùng với dịch bệnh ở tôm sú, 3 ngày nay bà con ngư dân trên địa bàn xã Quảng Phước (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) đang lao đao với tình trạng cá kình chết hàng loạt.

Anh Hà Văn Duy, cán bộ Thủy sản phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền cho biết: Thời tiết nắng nóng kéo dài cùng những trận mưa giông bất ngờ vào cuối tuần qua làm thay đổi độ mặn của các hồ nuôi. Ngoài ra, một lượng lớn phèn trên bờ hồ tràn xuống làm cho nước chua, trong hồ cũng xuất hiện hiện tượng “tảo lan” làm cho lượng ôxy trong nước giảm đột ngột.

Một nguyên nhân khiến cá kình ở đây chết hàng loạt là do người dân thả nuôi mật độ quá dày, cá bị ngạt oxy trong khi chất lượng con giống ngày càng kém, anh Duy cho biết thêm.

Trước thực trạng trên, phòng NN&PTNT huyện và UBND xã đang chỉ đạo người dân tiến hành thu hoạch, vệ sinh ao hồ, bảo vệ môi trường... tránh ô nhiễm nguồn nước của số cua, tôm còn lại đang thả nuôi.


Related news

Phòng Trừ Bọ Hại Dừa Bằng Phương Pháp Nhân Nuôi Ong Ký Sinh Phòng Trừ Bọ Hại Dừa Bằng Phương Pháp Nhân Nuôi Ong Ký Sinh

Bình Đại có diện tích vườn dừa khá lớn của tỉnh Bến Tre, với hơn 5.991ha, trong đó diện tích cho trái chiếm 5.234ha, sản lượng thu hoạch hàng năm ước đạt 50 triệu trái.

Tuesday. November 19th, 2013
Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu

Do diễn biến bất thường của thời tiết nên năm nay mưa nhiều, cây trồng có nơi bị ngập úng, ở một số vùng trồng cam canh, bưởi diễn của Hà Nội đã ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tuesday. November 19th, 2013
Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long

Trong khi thanh long trái vụ đang được nông dân bán với giá từ 12.000 đồng đến 14.000 đồng/kg, thì tại xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), một số người dân chỉ bán được 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh đốm trắng đang gia tăng trên hầu hết diện tích thanh long của họ...

Tuesday. November 19th, 2013
Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long

Nông dân Bình Thuận đang phát triển mô hình trồng đậu phộng dại thay thế rơm rạ phủ vườn thanh long. Đây là loài cây có thời gian sinh trưởng khá dài, từ 1 - 5 năm và có khả năng chống xói mòn, khống chế sự phát triển cỏ dại để lại nguồn hữu cơ cho đất và cây trồng.

Tuesday. November 19th, 2013
Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm

Nông dân trồng vú sữa ở Tiền Giang, đang bước vào vụ thu hoạch vú sữa nâu sớm với niềm vui bán được giá cao, thị trường tiêu thụ rộng mở và người tiêu dùng ưa chuộng. Theo chị Ngô Thị Nhu, chủ vựa trái cây Dũng Nhu ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim, huyện Châu Thành cho biết: Vú sữa nâu được bán ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim với giá khoảng 420.000 đồng/chục (14 trái). Do vú sữa đầu mùa xuất hiện ít, nên phương thức mua bán được tính theo trái chứ không theo chục như chính vụ, tương đương 30.000 đồng/trái (loại trên 400 gam/trái). Giá này cao hơn chính vụ từ 8 đến 10 lần. Với mức giá trên, nhà vườn trồng vú sữa nâu thu lãi từ 300 - 400 triệu đồng/ha.

Tuesday. November 19th, 2013