Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi vịt xiêm đem lại thu nhập khá

Nuôi vịt xiêm đem lại thu nhập khá
Publish date: Tuesday. July 21st, 2015

Ông Tiền cho biết: Quy mô đàn vịt xiêm của gia đình khoảng 200 con/lứa nuôi, trong đó 70% là vịt mái, 30% vịt trống. Tuy là giống vịt xiêm địa phương, nhưng nhờ nuôi thâm canh nên vịt tăng trọng nhanh, sau 3 tháng nuôi vịt đã đạt trọng lượng 2,5 - 3 kg/con, rút ngắn được 1/2 thời gian nuôi quảng canh như trước đây, vì vậy người nuôi có lãi khá. Hiện nay, giá vịt xiêm bán thịt khá cao, khoảng 60.000 đồng/kg; với 3 kg/con, người nuôi đã có 180 ngàn đồng, cộng với tiền bán trứng vịt xiêm (3.000 đồng/trứng), là một nguồn thu không nhỏ đối với gia đình mới thoát nghèo như gia đình ông.

Ông Tiền chia sẻ: “Khi lấy con vịt Xiêm làm kế sinh nhai lâu dài, tuy chuồng trại nuôi chỉ đơn giản là giăng lưới dưới tán cây trong vườn nhà, nhưng người nuôi vịt xiêm phải biết bệnh tật của vật nuôi và chăm sóc chúng cẩn thận mới thu được kết quả như mong muốn. Cũng nhờ nuôi thâm canh, phòng ngừa bệnh tật cho vịt tốt, mà vài năm gần đây, sau trừ chi phí mỗi năm gia đình tôi có lãi ổn định từ 15 - 20 triệu đồng từ nuôi vịt xiêm thả vườn.


Related news

Giá Cá Nước Ngọt Tăng Cao Giá Cá Nước Ngọt Tăng Cao

Theo một số trang trại chuyên nuôi cá nước ngọt trong tỉnh Đồng Nai, giá cá lóc bán tại ao, bè hiện đã lên đến 40-42 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 10-12 ngàn đồng/kg so với dịp đầu tháng 5-2014. Giá cá rô đồng tăng 6-8 ngàn đồng/kg, lên 38-40 ngàn đồng/kg. Ngoài ra, giá các loại cá nước ngọt khác, như: chép, điêu hồng, trắm... mua tại ao, bè cũng tăng từ 3-4 ngàn đồng/kg.

Friday. July 4th, 2014
Bưởi Phúc Trạch Được Mùa Bưởi Phúc Trạch Được Mùa

Ông Nguyễn Văn Cường (xã Lộc Yên, Hương Khê) phấn khởi cho biết: “Nhà tôi trồng gần 400 gốc bưởi nhưng chỉ mới hơn 100 gốc cho thu hoạch. Mùa này chúng tôi thu gần 6.000 quả, tất cả đều được thương lái đặt mua tại vườn với giá 50 ngàn đồng/quả, giá bán lẻ từ 70 – 100 ngàn đồng/quả”.

Tuesday. September 9th, 2014
Ông Cửu Nuôi Cua Giữa Phố Ông Cửu Nuôi Cua Giữa Phố

Ít người nghĩ rằng, giữa một phường sôi động nhiều nhà máy, xí nghiệp, khai thác chế biến các loại khoáng sản phẩm than, đá vôi, nước khoáng như Quang Hanh lại có một người dân làm giàu từ nuôi trồng thuỷ sản. Ông là Ngô Viết Cửu, bà con hay gọi là Cửu “cua”, bởi vì con cua đã giúp ông có được cơ ngơi như ngày hôm nay...

Friday. July 4th, 2014
Cải Tiến Phương Pháp Thống Kê Nông Nghiệp, Nông Thôn Cải Tiến Phương Pháp Thống Kê Nông Nghiệp, Nông Thôn

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, do đặc điểm nông nghiệp Việt Nam là khu vực rộng lớn, phân tán, SX bị tác động lớn và trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh và thị trường cộng với việc thông tin thống kê được thu thập qua nhiều cấp nên còn có sự chênh lệch khá lớn giữa báo cáo tiến độ SX với kết quả SX chính thức; chênh lệch giữa sản lượng SX với khối lượng XK và chênh lệch giữa số liệu trong nước với số liệu do các tổ chức quốc tế thẩm định…

Tuesday. September 9th, 2014
Nỗi Buồn Xuất Khẩu Nông Sản Nỗi Buồn Xuất Khẩu Nông Sản

Việt Nam tự hào vì có sản lượng cà phê, cao su xuất khẩu đứng trong tốp đầu của thế giới. Trong đó, Đồng Nai là một địa phương xuất khẩu lớn các mặt hàng này. Dù vậy, sau bao nhiêu năm tham gia thị trường, doanh nghiệp và nông dân vẫn không thể chủ động được giá bán.

Tuesday. September 9th, 2014