Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học

Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học
Publish date: Wednesday. June 12th, 2013

Thời gian gần đây, trang trại Út Thúy (xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) luôn tấp nập các đoàn khách đến tham quan, học tập.

Bởi đây là một trong những trang trại điểm của các nước được Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) chọn để thực hiện thí điểm mô hình nuôi vịt theo hướng an toàn sinh học.

Ông Phan Văn Út- chủ trang trại cho biết, đặc điểm của mô hình này là đàn vịt nuôi không cần tiêm phòng mà chủ yếu là làm vệ sinh thú y. Trang trại nuôi phải có cổng, tường rào, xe ra vào phải xịt rửa sạch sẽ, phun sát trùng định kỳ 2 -3 lần/tuần, hàng ngày có bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe đàn vịt, người ngoài vào trại phải mặc đồ bảo hộ... Do vậy sức khỏe đàn vịt rất tốt, thời gian sinh trưởng nhanh. Cứ 55 ngày nuôi vịt sẽ có trọng lượng từ 3 – 4kg và có thể bán được.

Theo ông Út, với diện tích trên 3,5ha mà đa phần là mặt nước, số lượng vịt nuôi của trang trại luôn dao động từ 10.000 – 20.000 con. Đối với vịt thịt, mỗi năm trang trại xuất khoảng 50.000 con. Còn về vịt giống thì cứ 5 ngày là có thể xuất từ 3.000 – 4.000 con về các tỉnh.

Về lợi ích đạt được, ông cho biết vịt nuôi theo mô hình trên không sợ ảnh hưởng dịch bệnh. Trong trường hợp xảy ra dịch cúm gia cầm thì đàn vịt vẫn có thể được vận chuyển xuất ra ngoài thị trường mà không phải thông qua cơ quan kiểm dịch. Bên cạnh đó, thực hiện theo mô hình trang trại trên còn tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công.

Được biết, cùng với nuôi vịt, gia đình ông Út kết hợp thả cá ở cả 3 tầng nước bên dưới. Với hình thức này, đàn vịt nuôi bên trên giàn (bên trên mặt ao) sẽ thải phân trực tiếp xuống ao và đàn cá bên dưới có thể tận dụng nó làm thức ăn. Do đó, ông thu được tiền bán cá từ 300 – 500 triệu đồng/năm. Hiện ông còn đang thử nghiệm mô hình kết hợp nuôi vịt với cá bống tượng và hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận cao.


Related news

Trồng 8 Ha Atiso Vụ Sớm Trồng 8 Ha Atiso Vụ Sớm

Được biết trong năm 2014, huyện Sa Pa sẽ phấn đấu mở rộng thêm 25 ha cây Actiso, tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thursday. February 27th, 2014
Chanh Trĩu Quả Trên Đất Đồi Ở Quảng Ngãi Chanh Trĩu Quả Trên Đất Đồi Ở Quảng Ngãi

Giữa bốn bề keo lai, đồi chanh trĩu quả của ông Đàm Đại ở thôn Phước Hòa, xã Đức Phú (Mộ Đức - Quảng Ngãi) trở nên nổi bật. Nhờ vào gần 1ha chanh này mà ông Đại thu về hơn 100 triệu đồng mỗi năm.

Thursday. February 27th, 2014
Nuôi lươn không bùn Nuôi lươn không bùn

Nằm trong con hẻm của thôn Tiến An, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), gia đình chị Nguyễn Thị Thu Sương đang quây quần bên tách trà trong buổi chiều muộn. Đây là gia đình nuôi thành công dự án “Lươn không bùn”.

Thursday. April 9th, 2015
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế

Gia đình anh Hồ Văn Tuệ ở ấp Bình Nam, xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là hộ nông dân điển hình trong phong trào nuôi cá lóc mang lại thu nhập cao.

Thursday. February 27th, 2014
Cách Thả Cá Giống Đạt Hiệu Quả Cao Cách Thả Cá Giống Đạt Hiệu Quả Cao

Thông thường vào dịp đầu năm, các vùng chăn nuôi thủy sản trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào vụ sản xuất cá thương phẩm mới.Việc chuẩn bị đầy đủ các yếu tố kỹ thuật trước khi thả cá giống có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo tỷ lệ cá sống cao, tăng trọng nhanh trong thời gian nuôi.

Thursday. February 27th, 2014