Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thủy sản công nghệ cao

Nuôi thủy sản công nghệ cao
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Vùng sản xuất thủy sản ứng dụng công nghệ cao ở An Giang với mục tiêu đạt tổng diện tích 331ha vào cuối năm 2016 và đến năm 2020 tăng giá trị thu nhập của mỗi hecta nuôi thủy sản từ 30% so với năm 2012.

Theo đó, tỉnh tập trung đầu tư phát triển sản xuất thủy sản theo hướng hiện đại, công nghiệp hóa và hỗ trợ việc gắn kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt hợp tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các công nghệ cao trong sản xuất giống, nuôi thương phẩm để thủy sản trở thành ngành sản xuất chủ lực cung cấp nguyên liệu có chất lượng và giá trị cao cho chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Ngành nông nghiệp khảo sát, đánh giá tiềm năng lợi thế của từng vùng để hoạch định kế hoạch và lộ trình cụ thể cho các vùng sản xuất thủy sản ứng dụng công nghệ cao.

Đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn, chuyển giao ứng dụng các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm giá thành cho nông dân.


Related news

Ông chủ trang trại không thích nói suông Ông chủ trang trại không thích nói suông

Không chỉ là cán bộ Hội Nông dân (ND) năng động, nhiệt tình, anh Tôn Kế Toại còn là chủ trang trại chăn nuôi bề thế cho doanh thu mỗi năm hơn 1 tỷ đồng. Nhiều người khen anh còn trẻ mà làm tròn được cả “2 vai”- cán bộ năng động và ND giỏi.

Friday. August 21st, 2015
Bắp biến đổi gen năng suất nổi trội Bắp biến đổi gen năng suất nổi trội

Dù mới được đưa vào trồng vụ đầu tiên nhưng các giống bắp (ngô) chuyển gen (BĐG) đã thể hiện nhiều kết quả khả quan, được nông dân và cán bộ ngành nông nghiệp 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp đánh giá cao.

Friday. August 21st, 2015
Giàu lên nhờ đòn bẩy lãi suất Giàu lên nhờ đòn bẩy lãi suất

Quyết định 13/2013/QĐ-UBND về hỗ trợ lãi suất của UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã giúp hàng ngàn lượt hộ nông dân (ND) khu vực ngoại thành được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Friday. August 21st, 2015
Từ thiếu đói triền miên thành tỷ phú nhờ cây cà phê Từ thiếu đói triền miên thành tỷ phú nhờ cây cà phê

Từ thiếu đói triền miên những lúc giáp hạt, nhờ quyết tâm làm giàu, học hỏi kỹ thuật trồng cà phê, ông Ha Kai (57 tuổi), người K’Ho ở thôn Tân Hợp, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng đã trở thành tỷ phú.

Friday. August 21st, 2015
Đua nhau bán nho giá rẻ không rõ nguồn gốc Đua nhau bán nho giá rẻ không rõ nguồn gốc

Việc bà con người dân tộc ở Lai Châu bán nho giá rẻ không rõ nguồn gốc có thể gây nguy cơ mất an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Friday. August 21st, 2015