Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thủy sản công nghệ cao

Nuôi thủy sản công nghệ cao
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Vùng sản xuất thủy sản ứng dụng công nghệ cao ở An Giang với mục tiêu đạt tổng diện tích 331ha vào cuối năm 2016 và đến năm 2020 tăng giá trị thu nhập của mỗi hecta nuôi thủy sản từ 30% so với năm 2012.

Theo đó, tỉnh tập trung đầu tư phát triển sản xuất thủy sản theo hướng hiện đại, công nghiệp hóa và hỗ trợ việc gắn kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt hợp tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao các công nghệ cao trong sản xuất giống, nuôi thương phẩm để thủy sản trở thành ngành sản xuất chủ lực cung cấp nguyên liệu có chất lượng và giá trị cao cho chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Ngành nông nghiệp khảo sát, đánh giá tiềm năng lợi thế của từng vùng để hoạch định kế hoạch và lộ trình cụ thể cho các vùng sản xuất thủy sản ứng dụng công nghệ cao.

Đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn, chuyển giao ứng dụng các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm giá thành cho nông dân.


Related news

Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư

Nuôi bò sữa ở vùng ngoại thành TPHCM đạt hiệu quả khá cao. Nhưng do tốc độ đô thị hóa và lao động ngày càng khan hiếm, nên người nuôi bò sữa TP từng bước cơ giới hóa các khâu. Giờ đây, các hộ nuôi bò sữa bắt đầu thấy rõ lợi ích việc sử dụng thiết bị khâu vắt sữa.

Wednesday. March 19th, 2014
Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ” Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ”

UBND huyện Phù Mỹ là cơ quan được giao quyền quản lý sử dụng giấy chứng nhận kể trên. Các sản phẩm được bảo hộ gồm: Củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản, dưa làm từ củ kiệu, củ kiệu muối, củ kiệu tươi; các dịch vụ mua bán củ kiệu tươi, củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản và chế biến.

Wednesday. March 19th, 2014
Bất Ổn Thị Trường Nấm Bất Ổn Thị Trường Nấm

Do thiếu công nghệ chế biến nên đặc điểm các loại nấm SX trong nước khi bán ra thị trường thường "thô", ít được người tiêu dùng lựa chọn.

Wednesday. March 19th, 2014
Xây Dựng Nhãn Hiệu Vải Chín Sớm Phương Nam Xây Dựng Nhãn Hiệu Vải Chín Sớm Phương Nam

So với giống vải ở nhiều nơi khác, vải chín sớm Phương Nam (TP Uông Bí - Quảng Ninh) có ưu thế hơn hẳn: Quả to, vỏ mỏng, gai thưa và ngắn, nhiều nước, vị ngọt hơi chua, mùi thơm, thường chín sớm hơn vải tu hú (mùa quả gắn với sự trở về của loài chim tu hú di cư) từ 7-10 ngày và vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) từ 30-40 ngày.

Saturday. February 22nd, 2014
Giá Cá Tra Tăng Đều Giá Cá Tra Tăng Đều

Ông Út Anh, một người nuôi cá có tiếng ở Vĩnh Thạnh (Cần Thơ), vừa cho biết, giá ca tra kích cỡ 800-900 gam/con, do thương lái thu mua ngay tại ao ở khu vực này, hiện đã vào khoảng 24.200-24.300 đ/kg. Nếu so với hồi tháng 2, giá cá tra đã tăng khá, bởi cách đây một tháng, giá cá tra ở Cần Thơ chỉ khoảng trên dưới 23.000 đ/kg. Còn ở Vĩnh Long, trong tháng 2, giá cá tra nằm ở mức 22.500-23.000 đ/kg.

Wednesday. March 19th, 2014