Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao

Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao
Publish date: Monday. February 17th, 2014

Người nuôi cá ở tỉnh Ifigao, Philippin, đã tìm ra một phương án mới để tăng thu nhập cho mình. Các hợp tác xã nuôi cá địa phương tin rằng họ có thể tăng gấp đôi thu nhập của mình thông qua nuôi ghép cá rô phi và tôm.

Anh Dario Blance, một nông dân ở Ifugao cho biết, trên thực tế, các hợp tác xã nuôi cá đã thu được kết quả khả quan từ việc nuôi ghép cá rô phi với tôm trong các ao nuôi cá của họ, và điều này đã thu hút số lượng ngày một tăng những người nuôi tham gia vào hoạt động nuôi ghép này.

Sau vụ thu hoạch thành công đầu tiên, anh Blance cho biết, số lượng người nuôi cá rô phi cùng với tôm đã tăng lên do giá trị cao của tôm. Ngoài ra, một người nuôi cá đã thu hoạch được 300 kg tôm với kích cỡ 12 con/kg từ ao nuôi ghép với cá rô phi có diện tích 600 m2, sau khi thả vào ao 2.500 con tôm giống.

Mặc dù tỷ lệ chết vẫn cao, nhưng Phòng Môi trường và Nguồn lợi tự nhiên và các hợp tác xã của tỉnh này đang nỗ lực đưa Ifugao trở thành nhà cung cấp tôm chính ở Cordillera.

Thời gian thu hoạch cả cá rô phi và tôm sẽ mất 5 tháng, nhưng tôm phải được thả trước cá rô phi 2 tuần.

Nuôi ghép tôm đang được tiến hành ở nhiều nước như Thái Lan, Việt Nam, Mêhicô, Mỹ, Ecuađo, Pêru và nhiều khu vực khác của Philippin và phương pháp này hiện đang được nhân rộng trên thế giới do kết quả khả quan.


Related news

Bào Ngư Ở Bạch Long Vĩ Bào Ngư Ở Bạch Long Vĩ

Bào ngư có đặc điểm khá lạ là có 9 lỗ khi trưởng thành, bình thường cũng có 9 lỗ nhưng là lỗ ngầm, chưa lộ ra. Dân tự do bất chấp mùa sinh sản hay không, bất kể con to hay con nhỏ, có đủ lỗ hay chưa cũng bắt bằng sạch. Đáy biển quanh đảo hàng ngày bị các đội thợ lặn sục sạo, loại sản vật đặc hữu đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng khiến cho chính quyền Bạch Long Vĩ phải ra văn bản giao biển, giao bãi cho dân như trên đất liền giao ruộng

Saturday. November 26th, 2011
Hai Giống Lúa Thuần Được Công Nhận Hai Giống Lúa Thuần Được Công Nhận

Cục Trồng trọt, Bộ NN- PTNT vừa có Quyết định số 431/QĐ - TT - CLT ngày 8/9/2011 công nhận hai giống lúa quốc gia cho Công ty CP Giống cây trồng Quảng Ninh

Sunday. September 18th, 2011
Nuôi Tôm Càng Xanh Và Cá Rô Đơn Tính Nuôi Tôm Càng Xanh Và Cá Rô Đơn Tính

Hạ Hòa là một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ, nơi có tỷ lệ người nông dân chiếm đa số. Trong những năm qua, trung tâm khuyến nông huyện đã tích cực tư vấn cho người nông dân ở Hạ Hòa chuyển đổi mô hình kinh tế vươn lên thoát nghèo

Saturday. July 23rd, 2011
Sẽ Sớm Ban Hành Chế Tài Xử Lý DN Sẽ Sớm Ban Hành Chế Tài Xử Lý DN "Bỏ Rơi" Cánh Đồng Mẫu

Ông Nguyễn Trí Ngọc - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) đã khẳng định như vậy khi trao đổi với NTNN về vụ việc doanh nghiệp ở Đồng Tháp không thu mua lúa cho nông dân dù đã ký kết hợp tác làm cánh đồng mẫu.

Wednesday. March 21st, 2012
Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt

Theo đó, Đồng Nai chọn thực hiện thí điểm BHNN trong chăn nuôi đối với bò, heo, gà, vịt trên địa bàn các xã: Xuân Định, Bảo Hòa, Suối Cao (Xuân Lộc); Phú Xuân, Phú Thanh, Phú Lâm (Tân Phú); Phú Túc, Gia Canh và Phú Hòa (Định Quán)

Tuesday. October 4th, 2011