Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nuôi chim trĩ đỏ cho hiệu quả cao

Nuôi chim trĩ đỏ cho hiệu quả cao
Author: P.Lộc
Publish date: Thursday. April 7th, 2016

Theo anh Rinh, chim trĩ đỏ rất dễ nuôi, ít nhiễm bệnh, gần giống như nuôi gà nhưng lợi nhuận cao hơn từ 7 - 10 lần. Thức ăn của chim trĩ đỏ gồm: gạo, lúa, cám, thức ăn chế biến... và có thể cho ăn thêm các loại rau xanh, thân chuối băm.

Từ 4 con giống ban đầu, đến thời điểm hiện tại, đàn chim trĩ giống của anh đã tăng lên 16 con (12 con mái và 4 con trống). Do số lượng còn ít nên anh Rinh chủ yếu bán con giống, nhưng chưa đủ cung cấp cho thị trường. Hiện tại, mỗi tháng anh xuất chuồng bán trên dưới 30 con chim trĩ đỏ giống (từ 150.000 - 200.000 đồng/con chim trĩ 1 tháng tuổi), cho lợi nhuận trên 5 triệu đồng.

Anh Rinh cho biết thêm, giá chim trĩ thịt hiện khoảng 400.000 - 500.000 đồng/con (loại trưởng thành trên 1kg), còn trứng chim trĩ giá khoảng 30.000 đồng/trứng. “Do nhu cầu thị trường tiêu thụ chim trĩ thịt và trứng chim trĩ đang rất lớn nên hướng tới tôi sẽ mở rộng trại chăn nuôi” - anh Rinh chia sẻ.


Related news

Lòng dân trên những con đường mới Lòng dân trên những con đường mới

Triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt làng quê huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) đã “thay áo mới” từng ngày, đường sá được mở rộng, đẹp và khang trang hơn trước. Có được điều đó là nhờ nông dân (ND) Hòa Vang đã không tiếc công của đóng góp cho chương trình.

Thursday. April 7th, 2016
Cần Thơ tăng tốc xuất khẩu Cần Thơ tăng tốc xuất khẩu

Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, qua 3 tháng đầu năm 2016, hoạt động xuất khẩu hàng hóa nông - thủy sản có dấu hiệu tăng tốc, đạt gần 300 triệu USD, chiếm 18% kế hoạch và tăng hơn 15% so cùng kỳ.

Thursday. April 7th, 2016
Khát vọng thương hiệu Yến sào Quảng Ngãi Khát vọng thương hiệu Yến sào Quảng Ngãi

Những đợt lạnh chạm mức kỷ lục vào đầu năm 2016 khiến yến chết hàng loạt. Trước diễn biến thời tiết ngày càng khắc nghiệt, người nuôi yến cần có những giải pháp bảo vệ đàn yến. Bên cạnh đó, người nuôi yến cần xây dựng thương hiệu yến sào Quảng Ngãi để bảo vệ và nâng cao uy tín, giá trị sản phẩm.

Thursday. April 7th, 2016