Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Nuôi cá rô đồng đầu vuông có thể cho lãi tới 180 triệu đồng/ha

Nuôi cá rô đồng đầu vuông có thể cho lãi tới 180 triệu đồng/ha
Publish date: Tuesday. May 5th, 2015

Cá rô đồng đầu vuông xuất hiện vào năm 2008 tại huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang), được Chi cục Thủy sản đưa về nuôi thử nghiệm vào năm 2010 và cho hiệu quả kinh tế cao. Loại cá này có nhiều đặc điểm như: Dễ nuôi, ít bị dịch bệnh, ăn tạp, tốc độ tăng trưởng nhanh; nuôi theo phương pháp công nghiệp với thức ăn thích hợp có thể đạt trọng lượng 150 – 200 g/con/4 tháng, đạt từ 500 – 700 g/7 tháng; chất lượng thịt thơm ngon; dễ tiêu thụ… có thể nuôi được 2 vụ/năm.

Qua nuôi thử nghiệm tại 20 mô hình ở 13 huyện, thành, thị cho thấy: Cá tăng trưởng khá, tỷ lệ sống đạt từ 70 - 75%, cá không có dịch bệnh, năng suất bình quân dự kiến đạt 5 tấn/ha trở lên. Nếu người nuôi đầu tư chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, sau khi trừ mọi chi phí, có thể cho lãi từ 160 - 180 triệu đồng/ha/vụ.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đây là loại cá dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao, có thể nhân ra diện rộng để nâng cao thu nhập trên một đơn vị canh tác và phục vụ chương trình phát triển thủy sản của tỉnh.

Tags: nuoi ca ro dau vuong, nuoi ca ro, nuoi trong thuy san


Related news

Công nghệ mới chứng minh hiệu quả trong ao nuôi tôm bị EMS tấn công Công nghệ mới chứng minh hiệu quả trong ao nuôi tôm bị EMS tấn công

Một công ty xử lý nước tiên tiến vừa công bố một công nghệ đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu của bên thứ ba trong phòng thí nghiệm và thực nghiệm là một giải pháp hữu hiệu trong việc giảm và kiểm soát Vibrio parahaemolyticus, một loài vi khuẩn đã và đang tàn phá ngành nuôi tôm công nghiệp.

Thursday. August 13th, 2015
Gia tăng giải pháp kiểm soát dịch bệnh tôm Gia tăng giải pháp kiểm soát dịch bệnh tôm

Năm 2014, tình hình dịch bệnh thủy sản nói chung và con tôm nói riêng vẫn diễn biến phức tạp, diện tích tôm nuôi bị bệnh không suy giảm dù đã có nhiều biện pháp được các cấp, bộ, ngành đưa ra.

Thursday. August 13th, 2015
Người nuôi cần phải học cách đối phó với bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (EMS) Người nuôi cần phải học cách đối phó với bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (EMS)

Ngành nuôi tôm công nghiệp trên thế giới phải học cách đối phó với hội chứng chết sớm (EMS), “vì có thể bệnh này sẽ không bao giờ chấm dứt”, đó là nhận định của các chuyên gia tại hội nghị nuôi trồng thủy sản và triển lãm thương mại Aquaexpo tại Ecuador.

Thursday. August 13th, 2015
Một số biện pháp phòng, trị bệnh cho cá lăng vàng nuôi lồng Một số biện pháp phòng, trị bệnh cho cá lăng vàng nuôi lồng

Cá lăng vàng (Mystus nemurus) là loài cá nước ngọt bản địa có giá trị thương mại cao, thịt cá thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Thursday. August 13th, 2015
Giám sát môi trường nước trong ao nuôi tôm Giám sát môi trường nước trong ao nuôi tôm

Để hạn chế ô nhiễm môi trường nước, tạo điều kiện phát triển bền vững cho các vùng nuôi tôm, ngành Thủy sản Nghệ An đang áp dụng các phương thức quản lý nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững như BMP, GAP, VietGAP… Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả các chương trình trên, vấn đề mấu chốt là quản lý tốt chất lượng nước.

Thursday. August 13th, 2015