Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng

Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng
Publish date: Saturday. June 8th, 2013

Anh Võ Văn Bé là một trong những hộ đầu tiên ở ấp Ninh Lợi (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) đưa giống chim bồ câu Pháp về nuôi. Hiện anh nuôi trên 120 cặp chim.

Với giá bán chim bố mẹ 700.000 đồng/cặp, chim thịt 350.000 - 400.000 đồng/cặp, mỗi năm anh Võ Văn Bé thu lãi hàng chục triệu đồng. Chỉ tính riêng năm 2012, anh thu lãi trên 60 triệu đồng.

Anh Bé cho biết: “Đầu năm 2011, do nuôi heo không hiệu quả nên tôi đã lên Vũng Tàu tìm mua chim bồ câu Pháp về nuôi thử. Bồ câu Pháp là loại chim ăn tạp, chúng ăn các thức ăn sẵn có như lúa, gạo, tấm… Bồ câu Pháp rất ít bệnh, chỉ cần thu dọn phân thải theo định kỳ 1 lần/tuần. Loại chim bồ câu này nuôi 6 tháng là bắt đầu cho sinh sản, một cặp cho đẻ từ 8 - 9 lứa/năm, mỗi lứa 2 trứng/ổ. Thời gian từ khi trứng nở đến khi bán chim thịt từ 60 - 65 ngày…”.

Người cùng anh Bé nuôi chim bồ câu Pháp là anh Võ Văn Út. Anh Út nói: “Lúc đầu tôi chỉ mua 25 cặp chim bố mẹ về nuôi thử. Sau một thời gian nuôi, đàn chim phát triển rất tốt và không đủ bán cho thị trường. Hướng tới, tôi sẽ mở rộng diện tích chuồng trại để gầy giống lên 500 cặp. Qua đó, vừa bán chim giống, vừa bán chim thịt cho các nhà hàng trong và ngoài tỉnh”.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Quới A, đánh giá: “Nuôi chim bồ câu Pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sắp tới, UBND xã sẽ khuyến khích người dân trên địa bàn học hỏi và nuôi loài chim này nhằm tăng thu nhập”.


Related news

Nguy Cơ Cạn Kiệt Lan Rừng Nguy Cơ Cạn Kiệt Lan Rừng

Có dịp ghé thăm TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), dọc các tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành, Phan Bội Châu…, chúng ta dễ dàng bắt gặp những khóm lan rừng với đủ các chủng loại được bày bán phục vụ du khách gần xa đam mê thú chơi lan rừng. Chỉ với giá 30- 50.000đ là người chơi có thể sở hữu được một khóm lan, khóm lớn hơn có giá từ 70 -100.000đ.

Thursday. January 22nd, 2015
Bao Tiêu Trọn Gói Lúa Chất Lượng Cao Bao Tiêu Trọn Gói Lúa Chất Lượng Cao

Sản xuất lúa chất lượng cao được các DN đứng ra bao tiêu toàn bộ, với giá ổn định cao hơn thị trường, gồm các Cty chuyên thu mua, như Cty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà, Cty TNHH Phát Tài; Trung tâm Giống An Giang; Cty TNHH Vĩnh Hoàn 2; Cty TNHH MTV Thương mại Xuất nhập khẩu Tân Phát; Công ty CP Lương thực và Dịch vụ Quảng Nam liên kết tiêu thụ…

Thursday. January 22nd, 2015
Vựa Heo Miền Trung Buồn Nẫu Ruột Vựa Heo Miền Trung Buồn Nẫu Ruột

Năm vừa qua, dịch bệnh trên đàn heo được khống chế, người nuôi heo ở huyện Hoài Ân (Bình Định) ào ạt tăng đàn, những mong bội thu vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nào ngờ giá heo đã không tăng, lại ngày càng giảm thấp, khiến người nuôi heo ở nơi được mệnh danh là vựa heo miền Trung đang buồn nẫu ruột.

Thursday. January 22nd, 2015
Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường

Cụ thể hơn, ông Đại nói: “Sau khi UBND huyện làm việc với đại diện công ty (Cty Cổ phần sữa Đà Lạt - Dalat Milk, nay là TH Milk - PV), Cty đã đồng ý thu mua tất cả lượng sữa mà nhân dân làm ra ngay trong chiều cùng ngày. Đến nay, tình hình tiêu thụ sữa khu vực này ổn định”.

Thursday. January 22nd, 2015
10 Cơ Sở Ở Quảng Nam Đủ Điều Kiện Đóng Tàu Vỏ Thép 10 Cơ Sở Ở Quảng Nam Đủ Điều Kiện Đóng Tàu Vỏ Thép

Theo đó, có 3 cơ sở đạt tiêu chuẩn đóng mới, nâng cấp, cải hoán tàu cá vỏ gỗ hoặc vỏ thép có tổng công suất máy chính từ 90CV đến dưới 400CV gồm: cơ sở đóng sửa tàu thuyền Trần Minh Trọng, Võ Văn Bàng và Trần Xuân Trung (Tam Phú, TP Tam Kỳ).

Thursday. January 22nd, 2015