Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nông Sơn thực hiện chuỗi giá trị sản phẩm cây bắp

Nông Sơn thực hiện chuỗi giá trị sản phẩm cây bắp
Author: Tâm Lê
Publish date: Monday. December 14th, 2015

Bắp là loại cây trồng truyền thống của người dân sống dọc ven sông Thu Bồn, tập trung ở các xã Quế Lâm, Quế Phước, Quế Trung với diện tích khoảng 872ha.

Hiện nay, toàn huyện có 474,2ha (chiếm 42,5%) diện tích lúa không chủ động nước tưới nhưng việc chuyển đổi từ đất lúa sang trồng bắp còn hạn chế do chưa có sự quy hoạch vùng chuyển đổi, hệ thống thủy lợi còn nhiều bất cập, đầu ra của sản phẩm bấp bênh.

Do đó, buổi tọa đàm lần này đã thảo luận về định hướng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát triển theo hướng tạo ra những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, có giá trị thu nhập cao, giúp nông dân cải thiện cuộc sống cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

Khuyến khích phát triển các nhóm nông dân hợp tác tự nguyện, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, liên kết, ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản với doanh nghiệp.


Related news

Trồng Ngô Lai Lợi Nhuận Gấp Đôi Ngô Thường Trồng Ngô Lai Lợi Nhuận Gấp Đôi Ngô Thường

Thực hiện chủ trương chuyển đổi giống cây trồng, năm 2007 xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty CP Giống cây trồng Việt Nam đã phối hợp hướng dẫn cho hơn 200 hộ nông dân thử nghiệm trồng ngô lai giống 8416 trên địa bàn ấp Tân Rú.

Wednesday. August 7th, 2013
Ngô chuyển gen cơ hội mới cho nông dân trồng ngô ở ĐBSCL Ngô chuyển gen cơ hội mới cho nông dân trồng ngô ở ĐBSCL

Lần đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long, nhiều nông dân trồng giống ngô chuyển gen NK66 Bt/GT của Công ty Syngenta đã tận mắt, tận tay trải nghiệm tính ưu việt của công nghệ mới, giúp cây ngô vừa chống chịu thuốc trừ cỏ gốc glyphosate vừa kháng được sâu đục thân, tiết kiệm chi phí và nâng cao thu nhập. Đây là một tín hiệu vui cho người trồng ngô, nhất là trước tình hình giá ngô không ổn định như hiện nay.

Thursday. August 6th, 2015
Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường

Đại diện công ty Dekalb Việt Nam cho biết, nông dân Việt Nam sẽ chính thức tiếp cận giống ngô chuyển gen mang tên Dekalb® Genuity®.

Friday. October 30th, 2015