Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trúng Vụ Súp Lơ Tết

Nông Dân Trúng Vụ Súp Lơ Tết
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Nông dân làm vườn đang rất vui khi giá súp lơ bán Tết tăng cao, loại đẹp 13.000 đồng/búp, bình thường 9.000 đồng/búp.

Anh Nguyễn Công Phước ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận (Ninh Phước - Ninh Thuận) trồng 1 sào súp lơ, cho biết: Năm nay sau khi thu hoạch táo, cắt cành xong, tôi trồng súp lơ xen canh.

Cứ nghĩ “làm chơi”, không ngờ đất lạ súp lơ phát nhanh. Khi được một tháng rưỡi, thương lái mua tại vườn 9.000 đồng/búp nhưng tôi không “gật đầu”, chờ bán Tết. Hiện giờ mỗi súp lơ nặng hơn 1 kg, bán giá bình quân 11.000 đồng/búp. Chi phí trồng súp lơ thấp, chủ yếu mất công chạy nước, với giá trên, 1 sào tôi thu lời gần 10 triệu đồng.

Nhà chú Bé Quảng ở thôn Thuận Hòa đang “vui như Tết” vì năm nay trúng đậm súp lơ. Đây là hộ trồng súp lơ Tết quy mô lớn nhất xã Phước Thuận, lên đến 1 ha. Chú Quảng, cho biết: Năm nào tôi cũng thuê công làm súp lơ. So với năm ngoái, năm nay giáp Tết thời tiết mát dịu phù hợp với cây súp lơ, nên búp nở to. Nhà tôi thuê nhiều công làm, chi phí cao hơn so với các hộ khác, nhưng cũng kiếm được hơn 70 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, cho biết: Vụ súp lơ Tết năm nay toàn xã sản xuất khoảng 50 ha. Do thời tiết lạnh ảnh hưởng đến những khu vực sản xuất rau ở các tỉnh phía Bắc làm cho nguồn cung bị hụt, nên được giá. Tết nay, nhiều nhà vườn ở địa phương khấm khá lên từ trồng súp lơ, nhờ đó có điều kiện sắn sửa đón xuân mới đầm ấm, vui tươi.


Related news

Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Trực Tiếp Đến Nông Dân Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Trực Tiếp Đến Nông Dân

Với vai trò là đơn vị chuyển giao, tư vấn khoa học - kỹ thuật đến với bà con nông dân, vào ngày 19/6, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Cà Mau phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau tổ chức thực hiện cuộc toạ đàm trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình “Bàn chuyện nhà nông” với chủ đề “Thâm canh lúa hè thu” nhằm giúp nông dân giao lưu, trao đổi ý kiến nắm bắt các tiến bộ kỹ thuật, giải quyết những vấn đề khó khăn phát sinh trong quá trình sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Friday. June 28th, 2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú

Sau nhiều vụ nuôi tôm sú thất bại, Võ Văn Sóng ngụ ở ấp Cồn Cù, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã quyết định đưa con sò huyết vào nuôi ngay trên diện tích ao nuôi tôm sú và đã thu được kết quả cao. Anh là người đầu tiên ở địa phương nuôi thử nghiệm thành công mô hình này.

Friday. June 28th, 2013
Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu

Từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng trái cây chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long được mùa, được giá, nhiều nông hộ đạt thu nhập cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa năng suất cao.

Friday. June 28th, 2013
Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67 Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67

Hiện hàng chục hộ nông dân ở xã Đông đang khóc dở, mếu dở khi đã trồng giống bắp NK67, là sản phẩm mới của Công ty Syngenta, do Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang phân phối. Tưởng chừng như được vụ mùa thắng lợi nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng chưa kịp vui mừng thì hàng chục ha bắp khi đến giai đoạn trổ cờ có dấu hiệu bị hư hỏng và đến nay coi như là mất trắng

Friday. June 28th, 2013
Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời

Nhiều năm nay, nền kinh tế nước ta đã nhận được nhiều lời khen. Nào là có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực; xuất khẩu liên tục tăng trưởng; đầu tư nước ngoài đạt những con số kỷ lục...

Friday. June 28th, 2013