Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân Tây Ninh trồng ớt phục vụ thị trường Tết

Nông dân Tây Ninh trồng ớt phục vụ thị trường Tết
Publish date: Wednesday. November 4th, 2015

Nông dân Bến Cầu chăm sóc cây ớt.

Thời điểm từ tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch hàng năm là mùa trồng ớt để phục vụ cho thị trường Tết, một phần cung cấp cho các đầu mối xuất khẩu. Hiện tại, nông dân 2 huyện biên giới Bến Cầu và Châu Thành đã xuống giống được khoảng 200 ha ớt, tăng 20% so cùng kỳ năm ngoái.

Để nâng cao hiệu quả trong sản xuất loại cây này, đa số nhà nông áp dụng công nghệ phủ bạt nylon để hạn chế cỏ dại, giữ độ ẩm cho đất và tăng năng suất cây trồng.


Related news

Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Giá Cá Bổi Thương Phẩm Giảm Mạnh Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Giá Cá Bổi Thương Phẩm Giảm Mạnh

Mặc dù bị rớt giá, nhưng hiện nay nhiều hộ cũng phải xuất bán, do nguồn nước ngày càng cạn kiệt, cộng với thiếu tiền mua thức ăn cho cá.

Thursday. April 3rd, 2014
Không Nên Thả Tôm, Nghêu Giống Trong Thời Tiết Nắng Nóng Không Nên Thả Tôm, Nghêu Giống Trong Thời Tiết Nắng Nóng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản khuyến cáo nông dân không nên thả tôm, nghêu giống trong giai đoạn thời tiết nắng nóng, gây bất lợi cho thủy sản nuôi như hiện nay.

Thursday. April 3rd, 2014
Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đối với cá chạch sụn, là một loài vật nuôi mới nên chưa thể đánh giá đúng tiềm năng của loài này, ông Hùng yêu cầu Chi cục Thủy sản kiến nghị Tổng cục Thủy sản nuôi khảo nghiệm đối với giống vật nuôi mới này.

Thursday. April 3rd, 2014
Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống

Do tôm hùm giống bán được giá cao nên người dân tận thu, bắt cả những con tôm có kích thước rất nhỏ; cách thức vận chuyển, lưu giữ và ương tôm giống lại chưa phù hợp khiến tỷ lệ hao hụt tôm hùm giống lên đến 50%.

Thursday. April 3rd, 2014
Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím

Nghe ông Nguyễn Văn Triền, Chủ tịch hội Nông dân xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) kể về anh, tôi cứ lơ mơ không tin một thanh niên nông thôn, nhà nghèo, trầy trật mãi mới lấy được tấm đại học, cuối cùng lại về quê để hết nuôi nhím, kỳ đà lại đến nuôi gà. Anh là Ngô Văn Cường (SN 1982) ở thôn Đặng Lộc 1, xã Cam Thủy.

Thursday. April 3rd, 2014