Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân huyện Trần Văn Thời vào mùa thu hoạch cá bổi

Nông dân huyện Trần Văn Thời vào mùa thu hoạch cá bổi
Publish date: Tuesday. December 1st, 2015

So với cùng kỳ năm trước, giá cá bổi tươi năm nay khá ổn định. Loại 7 con/kg, có giá khoảng 58.000 đồng/kg; loại 8 con/kg, có giá 45.000 đồng/kg, tăng bình quân khoảng 15.000 đồng/kg.

Riêng cá bổi khô loại 16 con/kg, có giá 230.000 đồng/kg; 18 con/kg, có giá 200.000 đồng/kg.

Theo thống kê của ngành chuyên môn, năm nay toàn huyện Trần Văn Thời có 206 ha nuôi cá bổi thương phẩm, tăng hơn 6 ha so với năm trước; tổng sản lượng ước đạt hơn 4.000 tấn.

Dự kiến, đến trung tuần tháng 11 âm lịch, vụ thu hoạch cá bổi sẽ bước vào thời kỳ cao điểm.


Related news

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Monday. February 24th, 2014
Mạnh Dạn Ứng Dụng Mạnh Dạn Ứng Dụng

“Tôi học mía đường ở Philippines, trước khi về nước học lóm bên lúa. Khi về nước làm cây lúa trước, bây giờ quay lại cây mía hơi trễ”, ông nhấp ngụm nước, cười nói hào sảng.

Tuesday. March 25th, 2014
Nuôi Hàu Thiếu Quy Hoạch Đe Dọa Vịnh Lăng Cô Nuôi Hàu Thiếu Quy Hoạch Đe Dọa Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô (Phú Lộc - Thừa Thiên Huế), một trong những vịnh đẹp thế giới vừa giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm vì khói bụi từ các lò vôi hàu, nay đứng trước nỗi lo khác là mất dần vẻ đẹp và có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước vì tình trạng nuôi hàu ồ ạt, không có quy hoạch.

Monday. February 24th, 2014
Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn Sau Tết, Người Chăn Nuôi Vẫn Chưa “Dám” Tái Đàn

Thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, giá thịt gia súc gia cầm không có sự tăng đột biến được xem là tín hiệu vui cho công tác nỗ lực bình ổn giá của các cấp, các ngành. Tuy nhiên, bước vào vụ sản xuất mới, nhiều hộ chăn nuôi vẫn chưa sẵn sàng tái đàn khi trước mắt họ là một thị trường đầu ra thất thường và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Monday. February 24th, 2014
Cà Phê Lào Vào Việt Nam Cà Phê Lào Vào Việt Nam

Ngày 22-3, Tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) cùng Công ty CP phân phối Blue Star (VN) đã tổ chức lễ ký kết chiến lược để Blue Star đảm nhận phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê thương hiệu Dao coffee tại thị trường VN.

Tuesday. March 25th, 2014