Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Cẩm Giàng Thu Lãi 4,5 - 5 Triệu Đồng/sào Dưa Hấu

Nông Dân Cẩm Giàng Thu Lãi 4,5 - 5 Triệu Đồng/sào Dưa Hấu
Publish date: Saturday. June 1st, 2013

Vụ xuân hè năm nay, xã Đức Chính (Cẩm Giàng - Hải Dương) gieo trồng 70 ha cây dưa hấu. Đến thời điểm này, xã đã thu hoạch được khoảng 15 ha.

Do nông dân chăm sóc tốt nên hạn chế được một số loại sâu bệnh, dưa cho quả to và đẹp, năng suất đạt khoảng 1,2 tấn/sào. Với giá bán 6.000 đồng/kg như hiện nay, mỗi sào dưa hấu cho lãi từ 4,5 - 5 triệu đồng/sào.


Related news

Ùn Ùn Nuôi Cá Lóc Giống Tự Phát Ùn Ùn Nuôi Cá Lóc Giống Tự Phát

Thời gian gần đây, do sức hấp dẫn từ hiệu quả kinh tế của nghề nuôi cá lóc giống mang lại nên có rất nhiều nông dân trong tỉnh An Giang đã đổ xô đào ao cá lóc. Việc mở rộng diện tích nuôi cá lóc tự phát trên nền đất lúa không theo sự khuyến cáo và quy hoạch của ngành nông nghiệp chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường nước.

Monday. June 17th, 2013
Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn

Sáng ngày 16/8, Hội nghị Hợp tác 4 nhà (nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân) về đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả nhãn chín muộn giá trị cao năm 2013 được tổ chức tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Monday. August 19th, 2013
Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh

Tại Trà Vinh, trong khi phần lớn các hộ nuôi tôm đều bị thua lỗ hoặc huề vốn, thì những hộ tuân thủ nghiêm mỗi biện pháp kỹ thuật gặt hái được kết quả rất khả quả - nhất là những hộ chuyển sang tôm thẻ chân trắng. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu của loại tôm này tiếp tục được mở rộng.

Monday. June 17th, 2013
Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn lây nhiễm bệnh cúm gia cầm qua biên giới.

Tuesday. August 20th, 2013
Tăng Cường Quản Lý Các Vùng Nuôi Thủy Sản Tăng Cường Quản Lý Các Vùng Nuôi Thủy Sản

Hiện nay, môi trường nước nhiều vùng nuôi thủy sản trong tỉnh Phú Yên không ổn định, có vùng gây bất ổn cho thủy sản nuôi. Các địa phương cần tăng cường công tác quản lý môi trường, quản lý con giống cũng như tình hình dịch bệnh…

Friday. August 2nd, 2013