Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Những điểm đáng chú ý của Quyết định 580

Những điểm đáng chú ý của Quyết định 580
Author: T.L
Publish date: Thursday. December 31st, 2015

Về điều kiện hỗ trợ: Hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây màu được UBND xã xác nhận, trong đó có việc chuyển đổi đáp ứng các điều kiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm theo hướng dẫn của Bộ NNPTNT.

Cũng theo quyết định, hỗ trợ chi phí về giống để chuyển đổi, nhưng không vượt quá 2 triệu đồng/ha.

Trên cùng diện tích chuyển đổi chỉ được hỗ trợ một lần.

Chính phủ giao chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cụ thể hóa mức hỗ trợ đối với từng loại cây trồng trên địa bàn.

Về cơ chế hỗ trợ: Ngân sách trung ương hỗ trợ 100% cho các địa phương trong vùng để thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây màu.

Riêng TP.Cần Thơ được hỗ trợ 50%.

Trường hợp hụt thu do nguyên nhân khách quan hoặc tăng thu thấp, sau khi đã sử dụng 50% số tăng thu ngân sách địa phương (nếu có) và 50% dự phòng ngân sách địa phương theo dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao mà vẫn còn thiếu thì ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ phần chênh lệch thiếu.


Related news

Hỗ trợ nông dân trồng cỏ trên chảo lửa Phước Ninh Hỗ trợ nông dân trồng cỏ trên chảo lửa Phước Ninh

Chưa năm nào lượng mưa ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) lại thấp như năm 2015. Thiếu nước, tình trạng hạn hán đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp của nông dân nhiều xã, trong đó có Phước Ninh.

Thursday. December 31st, 2015
Xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc đến hẹn lại ách tắc Xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc đến hẹn lại ách tắc

Thời điểm cận Tết Nguyên đán (cuối tháng 1 đầu tháng 2.2016) và xa hơn là vụ dưa hấu hè (trung tuần tháng 3 đến trung tuần tháng 4.2016), dưa hấu của Việt Nam xuất sang Trung Quốc (TQ) có thể lại tái diễn cảnh ách tắc ở cửa khẩu...

Thursday. December 31st, 2015
Thiên tai, giá giảm đe dọa nông nghiệp Thiên tai, giá giảm đe dọa nông nghiệp

Thiên tai khốc liệt cùng vòng xoáy giảm giá nông sản trong 2015 tiếp tục đặt ra những thách thức lớn cho ngành nông nghiệp trong năm 2016.

Thursday. December 31st, 2015