Home / Thống kê / Thống kê nông sản

Nhu cầu trái cây tươi tăng do Covid-19

Nhu cầu trái cây tươi tăng do Covid-19
Author: Thu Hải - VITIC/Reuters
Publish date: Thursday. April 23rd, 2020

Nhu cầu trái cây tươi gia tăng trên toàn cầu, nhất là các loại giàu vitamin C như chanh, cam… do dịch Covid-19 thôi thúc người tiêu dùng tăng cường sử dụng những loại quả này với hy vọng bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng.

Chanh vốn là một loại trái cây quan trọng trên thị trường quốc tế. Thông tin từ các doanh nghiệp Trung Quốc cho hayn, nhu cầu chanh từ các nhà nhập khẩu, nhất là từ Trung Đông, hiện cao gấp gần 2 lần so với cùng thời điểm này năm ngoái. Nhu cầu từ Đông Nam Á cũng tăng, nhưng không tăng mạnh bằng từ Trung Đông. Do đó, giá chanh cũng biến động liên tục. Việc vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc đã hồi phục. Vận chuyển sang các thị trường Đông Nam Á đang diễn ra suôn sẻ, sang Trung Đông đôi khi bị chậm, song không đáng kể.

Ở Châu Âu, nhu cầu cam và táo đang rất cao. Đối với táo, sản lượng của EU năm 2019/20 giảm khoảng 10% so với mức trung bình của 5 năm (10,8 triệu tấn), trong khi tiêu thụ táo tươi dự báo sẽ tăng 9% so với mức trung bình. Việc nhập khẩu trái cây nhiệt đới khó khăn do Covid-19 gây ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng chắc chắn sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường trái cây EU.

Trong khi đó tại Ấn Độ, dịch Covid-19 cũng đẩy tăng những loại trái cây giàu vitamin C như alma và cam. Giá 2 loại trái cây này hiện đều ở mức 100 rupee/kg. Theo người dân địa phương, 2 loại quả này có tác dụng chống cảm cúm.


Related news

5 loại nông sản xuất khẩu tăng mạnh nhất tháng 3 5 loại nông sản xuất khẩu tăng mạnh nhất tháng 3

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 3 có 5 nhóm hàng tăng trưởng 2 con số so với tháng trước đó.

Thursday. April 23rd, 2020
Giá dầu cọ tăng do giá dầu thô hồi phục Giá dầu cọ tăng do giá dầu thô hồi phục

Giá dầu cọ tại Malaysia ngày 23/4/2020 tăng theo xu hướng giá dầu thô và dầu đậu tương tăng, song mức tăng bị hạn chế bởi lo ngại dự trữ tăng do đại dịch virus

Thursday. April 23rd, 2020
Giá trị xuất khẩu cà phê Uganda tăng gần 14 triệu USD bất chấp dịch COVID-19 Giá trị xuất khẩu cà phê Uganda tăng gần 14 triệu USD bất chấp dịch COVID-19

Giá trị xuất khẩu cà phê của Uganda đạt 172 tỉ shilling (46,7 triệu USD) vào cuối tháng hai, tăng ít nhất 52 tỉ shilling (13,8 triệu USD)

Thursday. April 23rd, 2020