Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhật Bản có thể nhập khẩu 100.000 tấn gạo từ Mỹ

Nhật Bản có thể nhập khẩu 100.000 tấn gạo từ Mỹ
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Ngoài ra, Nhật Bản có thể sẽ đồng ý cho nhập khẩu khoảng 45.000 - 50.000 tấn gạo thông qua hạn ngạch có tính thuế hiện tại của WTO.

Tuy nhiên, việc nhập khẩu sẽ phải thông qua Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản, chứ không được bán trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng.

Điều này có nghĩa là, hạn ngạch mới của Nhật Bản sẽ đươc quản lý thông qua hệ thống mua - bán đồng thời, theo đó, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản sẽ mua, dự trữ và mở bán.

Trước đó theo thỏa thuận TPP, Nhật Bản dự kiến cho phép nhập khẩu 50.000 tấn gạo miễn thuế từ Mỹ và dần dần sẽ tăng lên 70.000 tấn. Nhật Bản sẽ tăng nhập khẩu gạo Mỹ lên 2.000 tấn kể từ năm thứ 4 của thỏa thuận TPP.


Related news

Hội Thảo Ứng Dụng Công Nghệ Nano Bạc Trong Nuôi Trồng Hội Thảo Ứng Dụng Công Nghệ Nano Bạc Trong Nuôi Trồng

Ngày 5-6-2013, tại Bến Tre, Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phòng Thí nghiệm Công nghệ Nano (LNT) Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công Nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ nano bạc trong phòng ngừa bệnh tôm và bảo quản hoa quả.

Monday. June 10th, 2013
Triển Vọng Nghề Nuôi Chim Yến Tại Việt Nam Triển Vọng Nghề Nuôi Chim Yến Tại Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Biển 2013, vừa qua, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nghề nuôi chim yến tại Việt Nam. Gần 100 nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về nghề nuôi chim yến trong cả nước tham dự.

Monday. June 10th, 2013
UBND Tỉnh Chỉ Đạo Khẩn Trương Thu Mua Mía Cho Nông Dân UBND Tỉnh Chỉ Đạo Khẩn Trương Thu Mua Mía Cho Nông Dân

Trước tình trạng hàng trăm ha mía của nông dân đã chín và tới kỳ thu hoạch, nhưng chưa được Nhà máy đường Phổ Phong thu mua, khiến những diện tích trên đang đứng trước nguy cơ mất mùa do nắng nóng, mía trổ cờ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo việc thu mua mía.

Monday. June 10th, 2013
Chuyển Đất Lúa Sang Trồng Bắp Chuyển Đất Lúa Sang Trồng Bắp

Trong khi người trồng lúa đang như ngồi trên lửa vì giá lúa rớt thê thảm, thì người trồng bắp (ngô) ở ĐBSCL đang có lợi nhuận khá cao, ngay trên những mảnh đất trước đây từng là đất lúa.

Monday. June 10th, 2013
Triển Vọng Nghề Nuôi Cá Sặc Rằn Ở An Phú (An Giang) Triển Vọng Nghề Nuôi Cá Sặc Rằn Ở An Phú (An Giang)

Nhằm giúp nông dân có định hướng nuôi trồng thủy sản gắn với tiêu thụ sản phẩm, phát huy thế mạnh và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện An Phú phối hợp với Trung tâm Giống thủy sản An Giang (đơn vị chuyển giao kỹ thuật) đã triển khai dự án “Mô hình ứng dụng khoa học công nghệ phát triển nuôi cá sặc rằn”, từ tháng 3 - 2011 đến tháng 3 - 2013.

Monday. June 10th, 2013