Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập khẩu cá ngừ nguyên liệu vào Thái Lan giảm mạnh

Nhập khẩu cá ngừ nguyên liệu vào Thái Lan giảm mạnh
Publish date: Thursday. July 16th, 2015

Nhập khẩu cá ngừ nguyên con đông lạnh trong 4 tháng đầu năm của Thái Lan giảm 17% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức thấp nhất kể từ năm 2010.

Cá ngừ sọc dưa chiếm 72% lượng NK vào Thái Lan, trong đó, lượng NK loài này vào Thái Lan trong tháng 4 đạt mức thấp nhất. NK cá ngừ sọc dưa vào Thái Lan phục vụ chế biến đồ hộp giảm mạnh là dấu hiệu rõ ràng cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm cá ngừ đồ hộp vẫn thấp. XK cá ngừ đồ hộp của Thái Lan trong tháng 5 – 6 cũng ở mức thấp.

Nhu cầu giảm tại các thị trường tiêu thụ trọng điểm cá ngừ đồ hộp của Thái Lan như Mỹ, Libya, Ai Cập và EU đã tác động tới các nhà chế biến đồ hộp của Thái Lan. Giá cá ngừ sọc dưa tại Bangkok gần đây tăng lên là một dấu hiệu có thể thị trường hồi phục.

Hiện nay, giá cá ngừ sọc dưa có giá 1.160 USD/tấn, tăng đáng kể so với mức đáy 1.000 USD/tấn. Cho tới bây giờ, các vấn đề gây khủng hoảng cho ngành đồ hộp của Thái Lan được dự báo trước đó đã rất rõ ràng. NK cá ngừ nguyên liệu vào Thái Lan 4 tháng đầu năm nay đạt 244.264 tấn, giảm 17% so với 202.074 tấn cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cá ngừ vây vàng chiếm 20%, cá ngừ albacore chiếm 6% và cá ngừ mắt to 2%.


Related news

Bình Thuận sản xuất thanh long sạch tìm thị trường mới Bình Thuận sản xuất thanh long sạch tìm thị trường mới

Một số trang trại thanh long ở Bình Thuận đang nỗ lực sản xuất theo quy trình GlobalGAP để có thể xuất khẩu qua các thị trường khó tính.

Tuesday. November 10th, 2015
Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi không chờ lúc chết người mới truy cứu Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi không chờ lúc chết người mới truy cứu

Bộ NNPTNT đã tổ chức hội nghị toàn quốc về công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thuỷ sản vào ngày 5.11.

Tuesday. November 10th, 2015
Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới Lúa gạo Việt Nam có thể đứng đầu thế giới

Đó là nhận định của Tiến sĩ Robert S.Zeigler - Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ vào ngày 5.11.

Tuesday. November 10th, 2015
Tích tụ không làm tái sinh địa chủ Tích tụ không làm tái sinh địa chủ

Nêu ý kiến về giải pháp thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp tại diễn đàn Quốc hội, đại biểu (ĐB) Huỳnh Ngọc Đáng (Bình Dương) đề xuất.

Tuesday. November 10th, 2015
Cây bụi vùng quê thành thần dược trên phố Sài Gòn Cây bụi vùng quê thành thần dược trên phố Sài Gòn

Gần đây, nhiều điểm ở TP HCM bày bán những loại cây, lá rừng được cho là dược liệu chữa được những bệnh phổ biến. Giá bán các sản phẩm này tương đối cao.

Tuesday. November 10th, 2015