Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Vườn Trúng Giá Xoài Đầu Vụ

Nhà Vườn Trúng Giá Xoài Đầu Vụ
Publish date: Monday. March 17th, 2014

Nhà vườn trồng xoài trong tỉnh Tiền Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch xoài đầu vụ với giá cao nên rất phấn khởi.

Qua khảo sát tại chợ trái cây Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho) vào trưa ngày 15-3, xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với cùng thời điểm năm trước.

Theo ông Huỳnh Văn Định ngụ ấp 2 (Cẩm Sơn, Cai Lậy), với mức giá này, nông dân trồng xoài có thể thu lãi hơn 20 triệu đồng/công/năm. Mặc dù hiện nay xoài giá cao, nhưng rất ít nhà vườn có xoài để bán, do chưa đến thời điểm thu hoạch rộ.

Xoài cát Hòa Lộc là 1 trong 7 chủng loại trái cây chủ lực có lợi thế cạnh tranh của tỉnh, với diện tích 4.700 ha trồng, tập trung chủ yếu ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy; là loại trái cây đặc sản của tỉnh, cũng là sản phẩm trái cây đầu tiên của vùng ĐBSCL được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý và được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương

Diện tích trồng cây ăn quả ở xã Hoàng Hoa Thám (TX Chí Linh, Hải Dương) có xu hướng giảm do nông dân phá bỏ một phần diện tích vải thiều. Từ năm 2010 - 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở KH-CN Hải Dương) đã xây dựng mô hình SX thanh long ruột đỏ quy mô 1 ha với 6.000 hom.

Sunday. July 7th, 2013
Trồng Lạc Lãi 30 Triệu Đồng/vụ Trồng Lạc Lãi 30 Triệu Đồng/vụ

Đang giữa mùa thu hoạch rộ, giữa những cánh đồng lạc xã Hoá Phúc (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), chúng tôi gặp nhiều người nông dân với niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt.

Sunday. July 7th, 2013
Giảm Mạnh Số Điểm Kinh Doanh Gia Cầm Trái Phép Tại TPHCM Giảm Mạnh Số Điểm Kinh Doanh Gia Cầm Trái Phép Tại TPHCM

Số điểm nóng kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn TPHCM đã giảm đáng kể, từ 79 điểm vào thời điểm đầu tháng 4 còn 48 điểm tính đến tháng 6.

Monday. July 8th, 2013
Rải Vụ Có Giải Quyết Được Tình Trạng “Trúng Mùa Mất Giá”? Rải Vụ Có Giải Quyết Được Tình Trạng “Trúng Mùa Mất Giá”?

Cục trồng trọt vừa đề ra giải pháp rải vụ trên 5 loại cây ăn trái, kỳ vọng giải quyết được tình trạng cung vượt cầu vào chính vụ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, giải pháp này chưa chắc mang lại hiệu quả. Ngay cả địa phương được phân công làm nhóm trưởng cũng lo nông dân... không nghe theo.

Monday. July 8th, 2013
Sản Lượng Cá Giống Giảm Sản Lượng Cá Giống Giảm

6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng cá bột, cá hương và cá giống các loại trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt khoảng 1.183 triệu con, giảm 17 triệu con so với cùng kỳ năm trước.

Monday. July 8th, 2013