Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Nguyên Nhân Gây Bệnh Tiêu Chảy Ở Heo Con

Nguyên Nhân Gây Bệnh Tiêu Chảy Ở Heo Con
Publish date: Monday. August 20th, 2012


Related news

Cải Tiến Di Truyền Thông Qua Thụ Tinh Nhân Tạo Cải Tiến Di Truyền Thông Qua Thụ Tinh Nhân Tạo

Lợi ích chính và quan trọng nhất của sử dụng thụ tinh nhân tạo (TTNT) là nhằm nhân rộng nguồn gen ưu việt, giúp người chăn nuôi sử dụng con giống chất lượng tốt nhất từ bên ngoài. Tinh của một đực giống có thể pha chế để phối cho ít nhất 20 nái, vì thế có thể giúp tăng nhanh năng suất và chất lượng đàn giống. Không nên sử dụng tinh của những con đực có chất lượng kém, không qua kiểm tra năng suất và không được chọn lọc di truyền. Thứ hai, thụ tinh nhân tạo là phương pháp an toàn để đưa những nguyên liệu di truyền mới vào đàn giống.

Sunday. January 1st, 2012
Bệnh Phù Thũng Ở Heo Con Bệnh Phù Thũng Ở Heo Con

Bệnh phù thũng ở heo con là bệnh nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn Escherichia coli (E.Coli) chủng độc lực cao (K88, K99, O138, O111) gây ra. Vi khuẩn gây dung huyết, đồng thời làm giãn mạch, thoát dịch và gây phù thũng.

Monday. January 2nd, 2012
Bệnh Đóng Dấu Lợn Bệnh Đóng Dấu Lợn

Bệnh đóng dấu là một bệnh truyền nhiễm, xảy ra chủ yếu ở lợn trên 3 tháng tuổi và dưới 5 năm tuổi với tính cấp tính hay mãn tính và đặc trưng lâm sàng là chết đột ngột, sốt cao với những mảng xung huyết, mẩn đỏ định hình trên da, lợn bị viêm khớp.

Monday. January 2nd, 2012
Nuôi Heo Rừng Lai Tận Dụng Nguồn Thức Ăn Tự Nhiên Nuôi Heo Rừng Lai Tận Dụng Nguồn Thức Ăn Tự Nhiên

Tại tỉnh Khánh Hòa vài năm gần đây đã có trên 20 hộ dân nuôi thử nghiệm heo rừng. Trong số đó có mô hình nuôi thử nghiệm của hội làm vườn (thành viên của LHCHKHKT tỉnh) ở Vạn Ninh và Nha Trang được nuôi dưới tán rừng, dưới tán vườn cây ăn quả điểm lợi thế của nuôi heo rừng lai là kỹ thuật nuôi đơn giản, hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. January 1st, 2012
Tập Cho Lợn Con Ăn Sớm Tập Cho Lợn Con Ăn Sớm

Thường mỗi năm lợn nái có thể sinh sản 2 lứa. Muốn đạt được hiệu quả này, phải thực hiện biện pháp cai sữa cho lợn con sớm, sau 40-50 ngày tuổi

Tuesday. January 4th, 2011