Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Chăn Nuôi Tích Cực Chuẩn Bị Hàng Phục Vụ Tết

Người Chăn Nuôi Tích Cực Chuẩn Bị Hàng Phục Vụ Tết
Publish date: Tuesday. December 9th, 2014

Thời gian này, người chăn nuôi trong tỉnh đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp - PTNT thì tổng đàn gia súc toàn tỉnh đang tăng nhanh, đến cuối tháng 11 có 204.642 con, trong đó, đàn trâu: 7.720 con, bò: 24.837 con, heo: 163.370 con, dê; 8.715 con. Riêng đàn gia cầm, toàn tỉnh hiện có gần 1,3 triệu con.

Để đảm bảo cho việc chăn nuôi được an toàn, không xảy ra dịch bệnh, Chi cục Thú y tỉnh đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo người dân nêu cao ý thức phòng bệnh, đặc biệt là việc chuẩn bị con giống, chú ý vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, tiêm phòng đủ các mũi vắc xin, bổ sung nguồn thức ăn tinh cho đàn vật nuôi.

Nguồn bài viết: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/nguoi-chan-nuoi-tich-cuc-chuan-bi-hang-phuc-vu-tet-36274.html


Related news

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến

Từ ngày 6-9 tới, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với phòng chuyên môn cấp huyện, nơi có cơ sở nuôi chim yến, trường hợp đã nuôi chim yến trước ngày 6-9 thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô diện tích và số lượng của cơ sở nuôi chim yến, tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30-10 hàng năm.

Monday. August 5th, 2013
Bè Cá Gặp Nguy Trước Dòng Nước Xiết Bè Cá Gặp Nguy Trước Dòng Nước Xiết

Lúc 15 giờ 10 phút ngày 15-10-2013, tại địa bàn ấp Phước Thọ, xã Đa Phước (An Phú), hàng loạt bè cá của người dân bị dòng nước lũ cuốn trôi và nhấn chìm (tại khu vực gần cầu Cồn Tiên). Phóng viên Báo An Giang đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc.

Saturday. October 19th, 2013
Giống Chuối Quý Được Trồng Thử Nghiệm Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Giống Chuối Quý Được Trồng Thử Nghiệm Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Chuối tiêu hồng được biết đến là giống chuối đặc sản, ngày xưa thường được dùng để cung tiến cho vua chúa. Thời gian vừa qua, giống này đã được Viện Nghiên cứu rau quả tuyển chọn, phục tráng và nhân giống thành công bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào.

Monday. August 5th, 2013
Cải Ngọt Hoà Sơn Cải Ngọt Hoà Sơn

Phát huy lợi thế đất đai, nguồn nước, mấy năm trở lại đây, nông dân thôn Hoà Sơn, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã liên kết trồng cải ngọt an toàn. Nhiều hộ dân đã có thu nhập cao từ loại cây trồng này.

Sunday. October 20th, 2013
Hiệu Quả Từ Tỉa Tán, Tạo Cành Cho Cây Điều Hiệu Quả Từ Tỉa Tán, Tạo Cành Cho Cây Điều

Từ giữa tháng 5 đến nay, trên địa bàn huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng), đã có hàng nghìn hộ dân hưởng ứng ra quân tỉa thưa, tỉa tán, tạo cành cho cây điều.

Monday. June 3rd, 2013