Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Chăn Nuôi Heo, Gà Tăng Đàn

Người Chăn Nuôi Heo, Gà Tăng Đàn
Publish date: Tuesday. June 3rd, 2014

Thời gian qua ở Đồng Nai, giá heo hơi liên tục tăng và hiện đang đứng ở mức 53-55 ngàn đồng/kg, mức cao nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Gà lông màu cũng tăng giá mạnh, ở mức người chăn nuôi có lãi: từ 40-44 ngàn đồng/kg. Do đó, người chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai đang mạnh dạn tái đàn, tăng đàn.

Tính đến nay, tổng số heo nhập nuôi mới trên toàn tỉnh là gần 299 ngàn con, trong đó heo có nguồn gốc địa phương gần 223 ngàn con. Như vậy, tổng đàn heo của tỉnh hiện lên đến khoảng 1,33 triệu con, chăn nuôi trang trại chiếm gần 60%. Ngoài ra, tổng đàn gà cũng đạt trên 12 triệu con với chăn nuôi trang trại chiếm 85,8%.


Related news

Bứt phá nông nghiệp ven đô Bứt phá nông nghiệp ven đô

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) đang hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới và quan trọng hơn, địa phương đang thử nghiệm thành công nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Thursday. September 3rd, 2015
Ớt a riêu hương vị của núi rừng Ớt a riêu hương vị của núi rừng

Từ một loại cây mọc hoang trong rừng, giờ đây ớt a riêu ở xã Ma Cooih (huyện Đông Giang) được nhiều người biết đến và trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Thursday. September 3rd, 2015
Ông chủ trẻ khởi nghiệp từ tay trắng Ông chủ trẻ khởi nghiệp từ tay trắng

Theo đuổi ước mơ nơi giảng đường đại học, tốt nghiệp và kiếm được việc làm ổn định, song chàng thanh niên Võ Ngọc Sơn (quê Đại Minh, Đại Lộc) lại quyết định rẽ sang lối đi khác ít ai ngờ tới: về quê đầu tư chăn nuôi. Sau bao phen thành bại, nay Sơn đã có nguồn thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại chăn nuôi tổng hợp.

Thursday. September 3rd, 2015
Qua Hàn Quốc học cách trồng sâm Qua Hàn Quốc học cách trồng sâm

Những người nông dân ở Hamyang, một huyện miền núi xa xôi của tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc) đã trở nên giàu có nhờ trồng sâm núi (Wild Ginseng). Và mới đây, một đoàn nghiên cứu của chính quyền huyện Nam Trà My - nơi có loài sâm Ngọc Linh nổi tiếng, đã qua tận vùng núi xa xôi của Hàn Quốc này để học cách trồng sâm…

Thursday. September 3rd, 2015
Chính phủ hỗ trợ Quảng Nam 10 nghìn lít hóa chất sát trùng Han-Iodine Chính phủ hỗ trợ Quảng Nam 10 nghìn lít hóa chất sát trùng Han-Iodine

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ NN&PTNT xuất cấp (không thu tiền) cho Quảng Nam 10 nghìn lít hóa chất sát trùng Han-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để ngành liên quan và chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh duy trì thường xuyên khâu vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc nhằm ngăn chặn nguy cơ tái bùng phát những loại dịch bệnh nguy hiểm trên vật nuôi.

Thursday. September 3rd, 2015