Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Tôm Hùm Nhí

Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Tôm Hùm Nhí
Publish date: Tuesday. March 4th, 2014

Ngày 2.3, Phòng NNPTNT huyện Tuy An cho biết, từ nửa tháng qua, ngư dân ven biển của huyện có thu nhập khá cao từ nghề mành tôm hùm con (to bằng đầu đũa) để cung cấp giống cho các vùng nuôi tôm hùm thương phẩm.

Mỗi đêm, một thuyền chong mành trên biển có thể bắt được từ 15 - 30 con, có thuyền trúng luồng tôm chạy, bắt được từ 50 - 70 con.

Tôm hùm nhí đang có giá cao, dao động từ 280.000 - 340.000 đồng/con. Trừ chi phí, bình quân 1 thuyền mỗi đêm đi mành tôm hùm giống thu 10 triệu đồng (3 - 4 nhân công).


Related news

Huyện Phú Tân Thiếu Điện Ba Pha Nuôi Tôm Công Nghiệp Huyện Phú Tân Thiếu Điện Ba Pha Nuôi Tôm Công Nghiệp

Khó khăn hiện nay là diện tích nuôi tôm phát triển, nguồn điện phục vụ thiếu, nên chi phí trong quá trình nuôi tăng cao. Người nuôi tôm ở huyện Phú Tân đang gặp nhiều khó khăn không chỉ về vốn, con giống, kỹ thuật, đầu ra, mà yếu tố quan trọng đó là về điện.

Monday. September 22nd, 2014
Nghị Định 67 Và Nỗi Băn Khoăn Của Ngư Dân Quảng Trị Nghị Định 67 Và Nỗi Băn Khoăn Của Ngư Dân Quảng Trị

Ngày 25/8/2014, Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản chính thức có hiệu lực. Đây được xem là cú hích cho ngành thủy sản cả nước trong đó có Quảng Trị. Tuy nhiên, hiện nhiều ngư dân trên địa bàn tỉnh đang băn khoăn lo lắng mình không nằm trong danh sách được ưu tiên vay vốn đóng tàu vì chỉ tiêu phân bổ quá ít.

Monday. September 22nd, 2014
Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá

Đến nay, đã có 15 Khu bảo vệ thủy sản ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, với tổng diện tích mặt nước được bảo vệ trên 430 ha. Theo đó, trong các khu bảo vệ thủy sản, nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản và xây dựng các công trình sản xuất kinh tế… làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và môi trường thuỷ sinh của vùng đầm phá.

Monday. September 22nd, 2014
Phú Yên Nghiêm Cấm Phá Rừng Ven Biển, Chuyển Đổi Đất Vườn, Đất Ở Để Nuôi Tôm Phú Yên Nghiêm Cấm Phá Rừng Ven Biển, Chuyển Đổi Đất Vườn, Đất Ở Để Nuôi Tôm

Chỉ thị nêu rõ, nghiêm cấm tuyệt đối mọi hành vi chặt phá rừng phi lao và các loại cây trồng khác ven biển, chuyển đổi đất vườn, đất ở để san ủi, đào ao lót bạt nuôi tôm.

Monday. September 22nd, 2014
Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm

Trung bình mỗi ngày tại các cơ sở chế biến cá cơm khô có từ 30 – 40 lao động, có hôm cá nhiều lượng lao động tăng lên hơn 50 lao động/cơ sở chế biến. Trung bình mỗi lao động một ngày có thu nhập từ 150.000 - 170.000 đồng, nhiều hôm tăng ca mỗi người có thể thu nhập hơn 200.000 đồng.

Monday. September 22nd, 2014