Home / Tin tức / Tin thủy sản

Ngư dân khai thác được trên 108.128 tấn thủy sản

Ngư dân khai thác được trên 108.128 tấn thủy sản
Author: T.SỸ
Publish date: Thursday. June 30th, 2016

Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh đã khai thác được 108.128 tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng cá ngừ đại dương ước đạt 5.700 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ. Điều đáng mừng là giá thủy sản thời gian qua ổn định, đầu ra thuận lợi, nên ngư dân có thu nhập khá.


Related news

Cà Mau dồn sức gỡ khó cho ngành thủy sản Cà Mau dồn sức gỡ khó cho ngành thủy sản

Năm qua, Cà Mau đã lỡ hẹn với chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu thủy sản. Bước sang những tháng đầu năm 2016, ngành thủy sản lại bị tác động lớn của cơn đại hạn, thiệt hại đến mức tỉnh phải công bố thiên tai cấp độ 2 đối với nuôi trồng thủy sản. Hiện tỉnh đang dồn sức với nhiều giải pháp để phát triển ngành kinh tế chủ lực này.

Thursday. June 30th, 2016
Nuôi ghép cá trong ao tôm được lợi kép Nuôi ghép cá trong ao tôm được lợi kép

Để khắc phục tình hình bệnh dịch trên tôm do môi trường nuôi bị ô nhiễm, thời gian qua, một số hộ nuôi tôm đã thí nghiệm cách nuôi ghép cá rô phi, cá chẽm với nuôi tôm. Bước đầu mô hình này đã mang lại hiệu quả về mặt kinh tế và cải thiện môi trường nuôi, giảm dịch bệnh.

Thursday. June 30th, 2016
Cá đồng ngày càng khan hiếm Cá đồng ngày càng khan hiếm

Những năm gần đây, do con nước thấp nên nguồn lợi thủy sản của tỉnh Đồng Tháp giảm nhiều, đặc biệt là các loại cá đồng trở nên khan hiếm, dẫn đến việc giá cá đồng tại các chợ tăng vọt so với mọi năm.

Thursday. June 30th, 2016