Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Được Mùa Cá Dò

Ngư Dân Được Mùa Cá Dò
Publish date: Tuesday. May 6th, 2014

Nhiều ngày qua, ngư dân ven biển xã An Hòa (huyện Tuy An, Phú Yên) hành nghề đánh bắt lưới mành trủ được mùa cá dò.

Mỗi đêm, trung bình một ghe đánh bắt được khoảng từ 800kg đến 2 tấn cá gồm các loại cá liệt, cá sơn và nhiều nhất là cá dò. Các loại cá nói trên được thương lái thu mua với giá bình quân từ 6.000-7.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, các chủ tàu thuyền đều kiếm được từ 5 đến 10 triệu đồng trong một đêm đánh bắt, nên rất phấn khởi.


Related news

Mô Hình Nuôi Lợn Rừng Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Thái Bình Mô Hình Nuôi Lợn Rừng Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Thái Bình

Hiện nay, Hoàng Diệu (Thái Bình) chỉ còn 2.500/4.129 hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp, trong đó chăn nuôi có gần 800 hộ với quy mô nhỏ lẻ. Một trong những điểm sáng về chăn nuôi của Hoàng Diệu là mô hình gia trại nuôi lợn rừng của ông Phạm Ðình Phiếm ở tổ 24.

Friday. September 12th, 2014
Cánh Đồng Mẫu Sản Xuất Lúa Chất Lượng Đạt Năng Suất 71,5 Tạ/ha Cánh Đồng Mẫu Sản Xuất Lúa Chất Lượng Đạt Năng Suất 71,5 Tạ/ha

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Phú Yên phối hợp Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Sông Hinh và UBND xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) vừa tổ chức hội thảo mô hình “Cánh đồng mẫu sản xuất lúa chất lượng” vụ hè thu 2014. Tham gia hội thảo có 80 nông dân tiêu biểu của xã Đức Bình Tây, 15 nông dân tiêu biểu của xã Sơn Giang và 15 nông dân tiêu biểu của huyện Phú Hòa.

Friday. September 12th, 2014
Huyện Cư Kuin (Dak Lak) Tiêu Lại Chết Hàng Loạt! Huyện Cư Kuin (Dak Lak) Tiêu Lại Chết Hàng Loạt!

Nếu như năm ngoái, nhiều hộ dân ở xã Ea Hu (huyện Cư Kuin - Dak Lak) vô cùng phấn khởi vì mùa tiêu trúng đậm thì năm nay, họ lại thấp thỏm lo âu vì hàng loạt vườn tiêu chết dần, chết mòn…

Friday. September 12th, 2014
Cây Thanh Long Pô Thi An Giang Cây Thanh Long Pô Thi An Giang

Thông qua hướng dẫn kỹ thuật, ông Hồ Văn Ri (ấp Pô Thi) mạnh dạn cải tạo vườn để trồng thanh long, kết quả đạt 16 triệu đồng/công/năm và chưa kể phần bán cây giống. Đây là lần đầu tiên khu vực đất pha cát ở xã An Cư (Tịnh Biên - An Giang) xuất hiện mô hình này, chứng tỏ khả năng cây trồng thích nghi tốt và thu nhập hơn nhiều loại trên cùng mặt đất.

Friday. September 12th, 2014
Xử Lý Chất Thải Chế Biến Thủy Sản Xử Lý Chất Thải Chế Biến Thủy Sản

An Giang là một trong những tỉnh có thế mạnh về chế biến và nuôi trồng thủy sản lớn nhất khu vực miền Tây Nam bộ, lượng nước thải ước tính lên đến hàng chục ngàn m3/ngày.

Friday. September 12th, 2014