Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiên Cứu Chuỗi Giá Trị Cho Từng Ngành Hàng Nông Sản

Nghiên Cứu Chuỗi Giá Trị Cho Từng Ngành Hàng Nông Sản
Publish date: Wednesday. December 17th, 2014

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội thảo “Tham vấn báo cáo kết quả dự án nghiên cứu và xúc tiến kết nối thương mại trong lĩnh vực nông sản, thủy sản và sản phẩm gia cầm”.

Dự án được tài trợ bởi Chính phủ Đan Mạch nhằm hướng tới phát triển bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, thủy sản và sản phẩm gia cầm của Việt Nam.

Bốn lĩnh vực dự án nghiên cứu bao gồm chè, khoai tây, cá tra và gia cầm với mục tiêu cung cấp thông tin, đánh giá, xác định hiện trạng SX, chế biến và thương mại nông sản, thủy sản và sản phẩm gia cầm của Việt Nam, từ đó phân tích các đề xuất, biện pháp phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh đánh giá cao việc chính phủ Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án.

Theo đó, thông qua dự án Bộ NN-PTNT sẽ có thêm những kinh nghiệm để thực hiện đề án tái cơ cấu ngành. Hơn nữa, việc tiếp cận các dự án theo từng công đoạn để giúp tạo ra chuỗi giá trị cho từng ngành hàng nông sản, qua đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng, giảm chi phí cho các mặt hàng nông sản chính.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nghien-cuu-chuoi-gia-tri-cho-tung-nganh-hang-nong-san-post136242.html


Related news

Nhân Giống Thành Công Nhiều Loại Cá Quý Nhân Giống Thành Công Nhiều Loại Cá Quý

Việc sản xuất nhân tạo giống nhiều loài cá quý của Trung tâm Thủy sản tỉnh Tuyên Quang thành công đã giải quyết được vấn đề về con giống, cũng như bảo vệ được nguồn lợi cá quý tự nhiên đang có nguy cơ cạn kiệt.

Tuesday. October 1st, 2013
Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc

Có thể so sánh mô hình nuôi trồng thủy sản kiểu mới này ở huyện Bình Đại (Bến Tre) cũng giống như mô hình chăn nuôi bằng đệm lót sinh học trong chăn nuôi heo, gà ở các huyện trong tỉnh. Mô hình này có nhiều ưu điểm là ít vốn, an toàn, ăn chắc, bảo vệ môi trường, phù hợp với bà con nông dân khi không đủ vốn để nuôi tôm theo hướng công nghiệp.

Tuesday. October 1st, 2013
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định) Xây Dựng Thương Hiệu Cho Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định)

Với trên 20km bờ biển, vùng bãi triều rộng lớn và nguồn phù sa, vi sinh vật, vi khoáng núi đá vôi vô tận của 2 cửa sông Ninh Cơ và sông Đáy đổ về đã tạo cho huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) nhiều lợi thế trong nuôi trồng thủy, hải sản; đặc biệt thích hợp cho sự phát triển, sinh trưởng của cá bống bớp.

Wednesday. October 2nd, 2013
Phát Triển Phong Trào Nuôi Lươn Đồng Phát Triển Phong Trào Nuôi Lươn Đồng

Các hộ dân nghèo không có đất sản xuất nông nghiệp tận dụng các khoản đất trống xung quanh nhà hoặc dưới sàn nhà để thiết kế bể lót bạt ny-lon nuôi lươn, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Wednesday. October 2nd, 2013
Nhiều Loại Thủy Sản Đánh Bắt Tự Nhiên Tăng Giá Nhiều Loại Thủy Sản Đánh Bắt Tự Nhiên Tăng Giá

Giá hầu hết các loại thủy sản đánh bắt tự nhiên trong mùa lũ năm nay đều tăng từ 10.000-30.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Wednesday. October 2nd, 2013