Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nghệ An thu hút doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp

Nghệ An thu hút doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp
Author: Việt Khánh
Publish date: Tuesday. March 15th, 2016

Đi tiên phong trong lĩnh vực này là Tổng công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An, nhờ đường lối phát triển đầu tư, bài bản, đơn vị đã gắn kết được người dân lại với nhau, tạo hướng sản xuất và thu mua sản phẩm với quy mô 3.000-4.000 ha lúa/năm.

Tương tự là Cty TNHH Vĩnh Hòa với thương hiệu “gạo xứ Nghệ” nức danh. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2014 và 2015, các đơn vị đã hỗ trợ xây dựng 23 mô hình cách đồng lớn sản xuất lúa, diện tích gieo trồng gần 3.330 ha.

Xác định rõ vai trò chủ đạo của doanh nghiệp nên định kỳ hàng năm, tỉnh Nghệ An đều đứng ra tổ chức hội nghị xúc tiến thu hút đầu tư với cơ chế thông thoáng, kèm theo nhiều chính sách ưu đãi kêu gọi nhà đầu tư, tạo bế phóng đưa ngành nông nghiệp toàn tỉnh đi lên.

Nói đến các “ông lớn” không thể bỏ qua Tập đoàn TH True Milk với Dự án chăn nuôi bò sữa theo quy mô công nghiệp tại huyện Nghĩa Đàn. Đây là dự án sản xuất và chế biến sữa tươi sạch hiện đại và lớn nhất châu Á cả về quy mô lẫn công nghệ.

Ngoài TH còn phải kể đến Cty CP Vinamilk (Dự án nuôi bò sữa tại Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa); Cty TNHH chế biến nông sản Hoa Sơn (Dự án Nhà máy chế biến tinh bột sắn); Cty CP Đầu tư phát triển nông nghiệp Napaga…

2 năm qua, tỉnh Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 19 dự án nông nghiệp với số vốn đăng ký hơn 4.500 tỷ đồng; một số dự án lớn thu hút trong những năm trước nay đã được triển khai như: Nhà máy chế biến thực phẩm Massan, Nhà máy chế biến cá Royal Food…

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành, trong vài năm trở lại đây, ngành nông nghiệp Nghệ An đã đạt được những dấu mốc đáng ghi nhận nhưng nhìn chung vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng sẵn có khi số doanh nghiệp tầm cỡ cam kết vào đầu tư còn khá khiêm tốn.


Related news

Trại nấm mỡ triệu đô của đôi vợ chồng Việt kiều Trại nấm mỡ triệu đô của đôi vợ chồng Việt kiều

Được Chính phủ Canada vinh danh là người trồng nấm mỡ số một, khi có tuổi, vợ chồng ông Tăng Thành Đức quyết định về Việt Nam và chọn xã N’thôn Hạ ở Lâm Đồng mở trại nấm kiểu mẫu để nông dân và doanh nghiệp học tập cách làm.

Tuesday. March 15th, 2016
Vinamilk rút khỏi 7 ngành nghề kinh doanh? Vinamilk rút khỏi 7 ngành nghề kinh doanh?

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa có văn bản gửi các cổ đông để lấy ý kiến về việc điều chỉnh ngành nghề kinh doanh.

Tuesday. March 15th, 2016
Nông sản Lâm Đồng trúng giá Nông sản Lâm Đồng trúng giá

Nếu thời điểm này những năm trước, giá cả các loại nông sản tại Lâm Đồng xuống tới mức chạm đáy, thậm chí nhiều loại phải đổ bỏ vì không thể bán được thì hiện nay giá khá cao.

Tuesday. March 15th, 2016