Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngăn Chặn Hiệu Quả Dịch Bệnh Trên Tôm

Ngăn Chặn Hiệu Quả Dịch Bệnh Trên Tôm
Publish date: Wednesday. October 23rd, 2013

So với tuần trước, tổng diện tích của bệnh đốm trắng giảm 22,22 ha và bệnh hoại tử gan tụy cấp giảm 21,97 ha làm cho tổng thiệt hại trong tuần này giảm hơn tuần trước là 44,19 ha.

Cục Thú y, Bộ NNPTNT, cho biết trong tuần qua (14/10 đến 19/10), bệnh trên tôm nuôi nước lợ chỉ xảy ra ở 2 tỉnh Long An và Cà Mau.

Để kiểm soát dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ hiệu quả, Cục Thú y đề nghị các địa phương cần lưu ý tăng cường thu mẫu giám sát môi trường và dịch bệnh trên tôm nuôi để có thông tin cảnh báo sớm ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện, thực hiện tốt Thông tư 52/2011/TT-BNN-PTNT của Bộ NNPTNT và Hướng dẫn số 970/TY-TS ngày 21/6/2012 của Cục Thú y.

Được biết, các đơn vị thuộc Cục Thú y hiện đang phối hợp chặt chẽ với các chi cục thú y, chi cục thủy sản trong vùng quản lý tổ chức kiểm tra, cùng với các đơn vị tại địa phương đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản.


Related news

Hoài Nhơn (Bình Định) Đã Thành Lập 228 Tổ Đội Đoàn Kết Khai Thác Thủy Sản Hoài Nhơn (Bình Định) Đã Thành Lập 228 Tổ Đội Đoàn Kết Khai Thác Thủy Sản

Trong năm 2014, nhờ có chính sách hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn của cá nhân, ngư dân ở các xã vùng ven biển ở huyện Hoài Nhơn đã đầu tư đóng mới 140 tàu cá có công suất lớn; nâng tổng số tàu cá toàn huyện có đến nay 2.367 chiếc, với tổng công suất trên 653.200 CV; trong đó, tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên, đủ điều kiện vươn khơi đánh bắt xa bờ chiếm trên 72% trong tổng số tàu cá hiện có.

Monday. December 29th, 2014
Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Bằng Phương Pháp Mới Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Bằng Phương Pháp Mới

Đây là phương pháp mới lần đầu tiên được áp dụng tại tỉnh ta. Việc sử dụng máy phun mưa nhân tạo đã giảm tỷ lệ cá chết do thiếu ô xy, nâng cao mật độ thả cá trên một diện tích, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Monday. December 29th, 2014
Một Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp Hiệu Quả Một Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp Hiệu Quả

Việc nuôi chim bồ câu Pháp của anh Hồng bắt đầu từ năm 2012. Sau khi tình cờ đọc được mô hình nuôi bồ câu Pháp trên một tờ báo, nhận thấy đây là một mô hình mới, có nhiều triển vọng, phù hợp với điều kiện của địa phương, anh quyết định vào Quảng Nam mua 30 cặp giống về nuôi thử, mỗi cặp giá 450 nghìn đồng.

Monday. December 29th, 2014
Chim Công Vật Nuôi Mới, Cho Hiệu Quả Chim Công Vật Nuôi Mới, Cho Hiệu Quả

Những năm gần đây, phong trào chăn nuôi động vật hoang dã của người dân có chiều hướng phát triển. Cùng với các hộ nuôi lợn rừng, nhím, chồn hương, chim trĩ… anh Nguyễn Hữu Khởi ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn (Tiên Du - Bắc Ninh) lại chọn cho mình một vật nuôi khác, đó là chim công. Bước đầu mô hình này đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. December 29th, 2014
Mô Hình Thâm Canh Bò Thịt Chất Lượng Cao Ở Vĩnh Thạnh Hiệu Quả Thiết Thực Mô Hình Thâm Canh Bò Thịt Chất Lượng Cao Ở Vĩnh Thạnh Hiệu Quả Thiết Thực

Thời gian qua, nhờ chương trình hỗ trợ vốn của Nhà nước, nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) có điều kiện phát triển chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình thâm canh bò thịt chất lượng cao được Trạm Khuyến nông (KN) huyện Vĩnh Thạnh triển khai trong năm 2014 tại xã Vĩnh Thịnh là một điển hình.

Monday. December 29th, 2014