Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nếp tươi lãi 3 triệu đồng/công

Nếp tươi lãi 3 triệu đồng/công
Author: HƯƠNG HUỆ
Publish date: Monday. February 29th, 2016

Diện tích nếp đã thu hoạch vụ ĐX đến nay đạt 1.190 ha, năng suất bình quân đạt 6,74 tấn/ha (tăng 0,13 tấn/ha so với cùng kỳ).

Vụ đông xuân 2015-2016, nông dân huyện Phú Tân đã bước vào thu hoạch rộ lúa nếp. Hiện giá nếp tươi thương lái mua tại ruộng dao động từ 5.400 – 5.500 đồng/kg. Với năng suất khoảng đạt 1,1 tấn/công và giá nếp cao như hiện nay, bà con nông dân rất phấn khởi.

Nông dân Phạm Văn Đạt ngụ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân cho biết, vụ này anh trồng 3 công nếp trừ đi các chi phí, còn lãi trên 9 triệu đồng.


Related news

Nông dân cắn răng vay vốn tái canh cà phê Nông dân cắn răng vay vốn tái canh cà phê

Theo cách tính của nông dân tái canh cà phê, 2 năm cải tạo đất, cộng 3 năm kiến thiết cơ bản, bà con phải chờ đến 5 năm sau mới có thu hoạch. Trong 5 năm đó biết lấy gì để sống?

Monday. February 29th, 2016
Lại chuyện hộ nghèo nhận quả đắng Lại chuyện hộ nghèo nhận quả đắng

Gần 200 hộ nghèo của xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, phải nhận “quả đắng” khi nhận lợn giống hỗ trợ được vài ngày thì lợn đổ bệnh rồi lăn ra chết.

Monday. February 29th, 2016
Hành tây, khoai tây Đà Lạt lãi lớn Hành tây, khoai tây Đà Lạt lãi lớn

Hành tây, khoai tây tại Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng cho biết, do không phải cạnh tranh với nông sản cùng loại của Trung Quốc như mọi năm, hiện giá hai loại nông sản này đang khá cao dù thời điểm hiện nay là chính vụ thu hoạch.

Monday. February 29th, 2016