Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm thêm 10 USD mỗi tấn

Nâng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm thêm 10 USD mỗi tấn
Publish date: Saturday. September 26th, 2015

Cụ thể, giá xuất khẩu tối thiểu đối với gạo trắng 25% tấm được áp dụng từ ngày 25/9 là 340 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với mức giá được áp dụng trước đó.

Mức giá chênh lệch giữa các loại gạo khác do các doanh nghiệp tự tính toán và quyết định, nhưng không được thấp hơn mức 340 USD/tấn.

Đợt nâng giá sàn này được thực hiện sau những dự báo khả quan từ tác động tích cực của việc đấu thầu gạo thành công 450.000 tấn gạo của Philippines ngày 17/9 vừa qua.

Theo giới phân tích, điều này có thể sẽ giúp Việt Nam có nhiều thuận lợi trong việc thương lượng với các đối tác nhập khẩu gạo trong thời gian sắp tới đây.

Trước đó, ngày 13/8 vừa qua, VFA áp dụng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm xuống mức 330 USD/tấn, giảm từ mức trước đó là 340 USD/tấn, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước nới biên độ giảm giá của đồng nội tệ.

Theo VFA, tính đến ngày 17/9 vừa qua, cả nước xuất khẩu được 3,885 triệu tấn, trị giá FOB 1,623 tỷ USD, trị giá CIF 1,672 tỷ USD. Xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đang giảm khá cao so với cùng kỳ 2014 cả về số lượng và giá trị.


Related news

Thu Tiền Tỷ Từ Nuôi Ong Lấy Mật Thu Tiền Tỷ Từ Nuôi Ong Lấy Mật

Khởi nghiệp từ vốn vay mượn, anh Giang Văn Dương (22 tuổi), ngụ ấp 3, xã Đồng Tâm (Đồng Phú - Bình Phước) đã mạnh dạn đầu tư 1,5 tỷ đồng mở trang trại nuôi ong lấy mật. Đến nay, anh Dương đã có 1.000 thùng ong cho thu khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

Monday. February 2nd, 2015
Hồi Sinh Một Thương Hiệu Hồi Sinh Một Thương Hiệu

Cách đây khoảng 10 năm, tại xã Khánh Hòa, các hộ gia đình trồng cam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mặc dù cây cam đã có mặt ở đất Khánh Hòa khá lâu nhưng kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nhiều gia đình vẫn còn hạn chế. Việc trồng cam thời gian đầu chỉ để có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống, còn thu nhập chính của người dân chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Monday. February 2nd, 2015
Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ

Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, diện tích nhãn trồng ở miền Nam vào khoảng 34.000 ha, trong đó có nhiều diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Nhãn là loại cây có thể xử lý ra trái quanh năm, đáp ứng được số lượng lớn để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện diện tích này đang bị bệnh chổi rồng làm giảm năng suất và diện tích.

Monday. February 2nd, 2015
Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang) Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang)

Được đưa vào huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trồng từ năm 2005, sau 10 năm "bén duyên", giờ đây táo Đài Loan trở thành cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đối với các hộ nông dân. Đây cũng là đặc sản của vùng đất Lục Ngạn được người tiêu dùng gần, xa ưa thích.

Monday. February 2nd, 2015
Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn) Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn)

Cây giảo cổ lam là dược liệu quý, sẵn có trong tự nhiên, với rất nhiều công dụng như bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch… Qua phân tích điều kiện tự nhiên, năm 2014, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã thực hiện mô hình trồng thí điểm cây giảo cổ lam tại xã Phương Viên.

Monday. February 2nd, 2015