Home / Trồng nấm / Nấm linh chi

Nấm linh chi trồng và nấm linh chi tự nhiên

Nấm linh chi trồng và nấm linh chi tự nhiên
Author: GS.TS Nguyễn Lân Dũng
Publish date: Wednesday. September 28th, 2016

Đây là câu hỏi của chị Lê Thị Huyền, Đắc Hà, Kon Tum

Linh chi là nấm dược liệu có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Các loài nấm trồng đều lấy giống từ các cơ quan khoa học. Các chủng này đều có nguồn gốc từ các chủng nấm có hoạt tính dược học cao thu nhận từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì vậy chỉ nên mua nấm linh chi từ các nơi nuôi trồng hoặc nhập khẩu chính thức từ nước ngoài.

Không nên mua nấm linh chi lấy từ trong rừng vì dễ nhầm với các loài không phải linh chi, có khi nhầm với nấm độc hoặc không có hoạt tính. Nếu phát hiện thấy nguồn nấm linh chi thiên nhiên nên gửi về các cơ quan khoa học để xác định và thuần hóa. Có thể liên hệ với Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội), ĐT: 01688563454.


Related news

Mẹo phân biệt nấm linh chi thật và giả nhanh chóng Mẹo phân biệt nấm linh chi thật và giả nhanh chóng

Nấm linh chi là thảo dược có vị ngọt, tính ôn, với công năng làm ích tinh khí, mạnh gân cốt, chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết như đường, các loại protein..., có khả năng sản sinh ra hemicellulose enzym có công dụng làm thuốc bồi bổ cơ thể.

Wednesday. September 28th, 2016
Thần dược nấm linh chi Thần dược nấm linh chi

Tôi đang uống nấm linh chi để ngăn ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe. Xin bác sĩ tư vấn về công dụng chữa bệnh của loài nấm này và có khả năng trị bệnh ung thư không?(Bạch Ngọc Giàu).

Wednesday. September 28th, 2016
Nguy hại khi bảo quản và dùng nấm linh chi sai cách Nguy hại khi bảo quản và dùng nấm linh chi sai cách

Nấm linh chi nếu không làm khô nhanh và đúng cách sau khi thu hái sẽ dễ bị nấm mốc và mọt phát triển.

Wednesday. September 28th, 2016