Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Ảng Mất Trắng Gần 6ha Lúa Do Thiên Tai

Mường Ảng Mất Trắng Gần 6ha Lúa Do Thiên Tai
Publish date: Friday. July 18th, 2014

Hơn 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Mường Ảng xuất hiện nhiều trận mưa lớn, gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân. Trong đó, mưa lũ đã làm 125m kênh thủy lợi tại các xã: Ẳng Cang, Ẳng Tở, Mường Lạn, Ngối Cáy bị hư hỏng; 1km kênh mương bị vùi lấp; hơn 650m3 đất, đá sạt xuống các tuyến giao thông trên địa bàn.

Thiên tai cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, hoa màu của người dân: gần 6ha lúa chuẩn bị thu hoạch mất trắng, 3ha đất lúa bị sạt lở, 2ha thủy sản bị thiệt hại, 1ha cây hoa màu bị mất trắng, 2 phai tạm và 1 cầu tạm bị cuốn trôi, ước thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Ban chỉ huy phòng chống lũ bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Ảng đã tiến hành kiểm tra, rà soát và chỉ đạo các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo việc đi lại cũng như sản xuất vụ mùa cho người dân trên địa bàn.


Related news

Nghịch lý xuất khẩu cá tra Nghịch lý xuất khẩu cá tra

Là một trong những mặt hàng thủy sản XK chủ lực, cá tra Việt Nam chiếm khoảng 95% thị phần cá tra thế giới. Tuy nghiên, suốt thời gian qua, XK cá tra thường xuyên rơi vào tình trạng lao đao mà nguyên nhân xuất phát từ chính những yếu kém nội tại cố hữu của ngành.

Saturday. October 17th, 2015
Gà trắng liên kết để tồn tại Gà trắng liên kết để tồn tại

Nhiều DN và trang trại ở Đông Nam bộ vẫn cho rằng, nếu liên kết với nhau tạo thành chuỗi giá trị thực sự, gà trắng Việt Nam vẫn có thể đứng vững.

Saturday. October 17th, 2015
Phát hiện 5 công ty trộn chất cấm vào thức ăn chăn nuôi Phát hiện 5 công ty trộn chất cấm vào thức ăn chăn nuôi

Ngoài phát hiện ra các mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng, các mẫu thịt có chất cấm, Thanh tra Bộ NN-PTNT vừa phát hiện và xử lý 5 công ty sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Saturday. October 17th, 2015
Thịt gà nhập từ Mỹ rẻ vì đang có dịch mà Việt Nam vẫn ùn ùn nhập Thịt gà nhập từ Mỹ rẻ vì đang có dịch mà Việt Nam vẫn ùn ùn nhập

Trong khi nhiều nước lập tức cấm nhập thịt gà Mỹ vì có dịch bệnh thì Việt Nam vẫn để cho doanh nghiệp ùn ùn nhập thịt gà Mỹ về nước.

Saturday. October 17th, 2015
Lợi nhuận trồng lúa tăng 40% nhờ bắt tay nhau Lợi nhuận trồng lúa tăng 40% nhờ bắt tay nhau

“Thực tế cho thấy xuất khẩu gạo Việt Nam hằng năm tăng về số lượng nhưng chưa có sự gia tăng giá trị xuất khẩu cộng thêm tương ứng”.

Saturday. October 17th, 2015