Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Triệu Đồng/quả Bưởi Hình Tay Phật Chưng Tết?

Một Triệu Đồng/quả Bưởi Hình Tay Phật Chưng Tết?
Publish date: Thursday. November 27th, 2014

Dù nhà sản xuất chưa công bố giá chính thức, nhưng một số trang mạng đã báo giá từ 700.000 đồng đến hơn một triệu đồng cho mỗi quả bưởi hình tay Phật chưng Tết.

Trên một số trang mạng đặt hàng trực tuyến, bưởi hình bàn tay Phật mới xuất hiện mấy ngày gần đây đã được báo giá bán Tết, với mức khá cao. Theo đó, giá mỗi quả dưới 1,5 kg dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng, bưởi từ 1,5 kg đến trên 2 kg có giá từ 850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/quả, nhiều nơi thậm chí còn báo giá lên 3 đến 4 triệu đồng/quả.

Cũng theo các trang đặt hàng này, giá bưởi này do người dân vùng trồng (Vĩnh Long) báo, nhưng chưa phải giá chốt, và đây chỉ là giá bán buôn. Số lượng quả có thể đặt hàng là không hạn chế, mua nhiều sẽ được chiết khấu. Tuy nhiên, thời gian chính xác để nhận hàng hiện chưa có, cửa hàng chỉ hứa sẽ có trước tết Dương lịch.

Trao đổi với bà Trần Ngọc Loan, đại diện đơn vị liên kết với nông dân sản xuất, bao tiêu sản phẩm này, bà Loan khẳng định thông tin về giá bưởi, số lượng... hiện nay là không chính xác. Công ty vẫn ấn định ngày công bố giá vào cuối tháng 12, và giá bưởi lễ Cát Tường (hình tay Phật) được định hình sẽ cạnh tranh với phật thủ, nên sẽ không có mức tiền triệu một quả như báo giá tại các trang web đặt hàng trực tuyến hiện giờ.

Vị này cũng cho hay, mỗi quả bưởi hình tay Phật chỉ có khối lựơng từ 800 gram đến 1 kg, nên khó có mức giá chia theo trọng lượng 1,5 kg hay 2 kg như thị trường đồn thổi.

"Chúng tôi là nhà sản xuất, chỉ thuê nông dân làm công nên không có chuyện người dân tuồn bưởi ra ngoài để bán. Người dân cũng không được báo giá. Bởi giá bưởi là do công ty định và công bố. Đến nay công ty còn chưa khẳng định giá thì không người dân nào lại đi báo giá ra ngoài". Bà Loan cũng cho hay, với riêng những đại lý tự ý đặt giá, đưa mức giá ra thị trường trước khi công ty công bố chính thức, công ty sẽ cắt quyền làm đại lý ngay mùa Tết này.

Đại diện nhà sản xuất cũng tiết lộ, hiện đã có khoảng 200 đơn vị đặt hàng bưởi lễ để bán, với số lượng lên tới 50.000 quả. "Năm nay, công ty chỉ giới thiệu bưởi, không đặt nặng lợi nhuận nên số lượng quả cung ứng chắc chắn sẽ theo con số ấn định trước. Tính ra thì mỗi đại lý có thể chỉ được cung khoảng 3 quả bưởi, không có chuyện đặt bao nhiêu cũng có như trên thị trường".

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/mot-trieu-dongqua-buoi-hinh-tay-phat-chung-tet-2014112614090488312ca52.chn


Related news

Nuôi cá tai tượng trong bể bạt, thu lãi trăm triệu mỗi năm Nuôi cá tai tượng trong bể bạt, thu lãi trăm triệu mỗi năm

Mạnh dạn áp dụng và thành công với mô hình nuôi cá tai tượng trong bể bạt, ông Nguyễn Văn Biên (TP.Cần Thơ) thu lãi gần 100 triệu đồng mỗi năm.

Tuesday. January 25th, 2022
Phí khởi nghiệp 5 triệu đồng, ba năm sau thu 300 triệu đồng/năm Phí khởi nghiệp 5 triệu đồng, ba năm sau thu 300 triệu đồng/năm

Sau 7 năm tích lũy kinh nghiệm, cặp vợ chồng trẻ ở huyện biên giới Hương Sơn (Hà Tĩnh) bình quân mỗi năm thu trên dưới 300 triệu đồng từ nghề nuôi dúi.

Tuesday. February 8th, 2022
Nuôi lươn không bùn thu lãi hàng trăm triệu mỗi năm Nuôi lươn không bùn thu lãi hàng trăm triệu mỗi năm

Áp dụng mô hình nuôi lươn không bùn có cải tiến, mỗi năm, ông Tô Phước Mạnh (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, H.Cầu Ngang, Trà Vinh) thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Thursday. February 10th, 2022
Đầu tư trồng dưa nhà lưới, thắng ngay năm đầu Đầu tư trồng dưa nhà lưới, thắng ngay năm đầu

Mạnh dạn đầu tư nhà lưới trồng dưa, gia đình chị Hoàng Thị Thu (Thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa) đã thắng lợi ngay năm đầu tiên.

Monday. February 14th, 2022
Đất không rộng, vẫn làm giàu nhờ nông nghiệp Đất không rộng, vẫn làm giàu nhờ nông nghiệp

Không có quỹ đất quá rộng, song nhờ chịu khó học hỏi, áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, ông Nguyễn Văn Dũng luôn có thu nhập cao và ổn định nhờ nông nghiệp.

Wednesday. February 16th, 2022