Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Một số mẹo nuôi heo phần 2

Một số mẹo nuôi heo phần 2
Author: Bích Hòa (Theo Pig333)
Publish date: Monday. April 22nd, 2019

Dưới đây là những mẹo nhỏ trong nuôi lợn giúp ích cho người chăn nuôi tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả.

Thụ tinh nhân tạo cho lợn không cần dùng tay

Bằng cách sử dụng 1 chiếc lò xo để giữ các túi tinh dịch, qua đó giúp tay người có thể tự do để kích thích cho lợn hoặc kiểm tra các vấn đề khác. Thiết kế một sợi dây dài, cao khoảng 1,2 - 1,5 m, chạy dọc phía sau các ô trong chuồng lợn nái làm thụ tinh nhân tạo.

Lò xo phải có sức căng vừa phải với trọng lượng của túi tinh nhằm giữ cho ống thông và túi tinh ở vị trí tối ưu nhất. Lò xo được thiết kế một cái chốt nhỏ trên mỗi đầu để giữ các dạng đóng gói khác nhau của liều tinh: dạng túi hoặc ống. Sau khi cho ống thông vào trong tử cung heo nái và gắn chúng với các ống (túi) tinh, tiến hành móc 1 đầu lò xo với túi tinh, 1 đầu khác móc vào sợi dây treo phía trên. Việc làm này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong trại chăn nuôi, nhất là ở những trại nuôi công nghiệp quy mô lớn.

Tránh những con lợn nằm cạnh máng uống trong mùa nóng

Vào mùa nóng, những con lợn thường nằm cạnh các máng uống để làm mát và giúp chúng lấy đủ nước. Tuy nhiên, việc này lại làm giảm khả năng tiêu thụ nước và thức ăn của những con lợn yếu trong đàn, từ đó gây ra stress và sự phát triển không đồng đều làm ảnh hưởng đến năng suất của trại nuôi.

Bằng cách đặt thêm một ống dọc cho nhỏ giọt ra sàn chạy dài trong trại nuôi. Đồng thời, thêm một máy đếm thời gian để ngắt hệ thống khi cần thiết. Do đó, nó chỉ hoạt động trong thời gian nóng trong ngày và áp suất thấp giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Từ đó, giúp cung cấp đủ nhu cầu nước cho toàn bộ lợn trong chuồng.


Related news

Mẹo nhỏ trong nuôi heo Mẹo nhỏ trong nuôi heo

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ cho người nuôi. Dưới đây là một số mẹo dành cho việc chăm sóc heo con.

Thursday. April 18th, 2019
Một số mẹo nuôi heo Một số mẹo nuôi heo

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp ích cho người nuôi heo trong quá trình chăm sóc và quản lý chuồng trại của mình.

Friday. April 19th, 2019
Cách phòng và trị bệnh ngoại ký sinh trùng ở heo Cách phòng và trị bệnh ngoại ký sinh trùng ở heo

Bệnh ghẻ là bệnh ngoài da rất phổ biến ở heo, doSarcoptes scabiei suis gây ra. Đây là ngoại ký sinh trùng gây bệnh quan trọng nhất của heo.

Friday. April 19th, 2019