Home / Tin tức / Tin thủy sản

Một phương tiện mới dùng để theo dõi rận biển

Một phương tiện mới dùng để theo dõi rận biển
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Thursday. February 4th, 2021

Một phương tiện mới dùng để đánh giá mức độ nhiễm rận biển được thiết lập thử nghiệm ở Scotland trong một dự án do Quỹ Đổi mới Thủy sản Vương quốc Anh tài trợ.

Các đối tác dự án bao gồm Trang trại biển Scotland. Ảnh: SSF

Công nghệ đang được cung cấp bởi BMT. Phương tiện được gọi là AquaDEEP kết hợp với những tiến bộ mới trong việc lập mô hình phân tán rận biển có hoạt tính sinh học, xâm nhập và phản ứng với quá trình xử lý trong bồn tắm bằng một phần mềm hệ sinh thái kết hợp với thủy động lực học và sẽ hỗ trợ các nhà khai thác trong ngành và các nhà quản lý môi trường tối ưu hóa quá trình sản xuất nuôi trồng thủy sản và giảm thiểu những tác động lên hệ sinh thái.

Dự án nhằm mục đích nâng cao mô-đun theo dõi hạt phân tử trong AquaDEEP để kết hợp với sự trưởng thành của rận biển và phản ứng nhu động đối với các tác nhân môi trường cũng như tình trạng cá chết do quá trình xử lý bằng bồn tắm. Công cụ này sẽ được sử dụng để hướng tới các biện pháp xử lý chấy rận hiệu quả và giảm thiểu tác động lên môi trường đồng thời giảm bớt chi phí xử lý và tổn thất sản xuất, đảm bảo an ninh thủy sản trong nhiều năm tới thông qua các biện pháp thực hành chăn nuôi bền vững.

Matthew Roberts - giám đốc điều hành của BMT Environment UK đã đưa ra nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào chương trình này và được công nhận là một trong những Nhà Thủy sản đổi mới tại Vương quốc Anh. Được hỗ trợ bởi Trang trại Biển Scotland, Khoa học Biển Scotland, Aquatera và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Scotland (SEPA), BMT sẽ cung cấp một nghiên cứu mang tính khả thi bằng cách sử dụng các biện pháp đầy sáng tạo và sử dụng phần mềm độc quyền AquaDEEP của chúng tôi để lập mô hình phân tán rận biển có hoạt tính sinh học, nguy cơ lây nhiễm cho cá nuôi, phản ứng của rận biển trong quá trình điều trị bằng bồn tắm và những tác động môi trường của nó.”

Quỹ Thủy sản đổi mới của Vương quốc Anh hỗ trợ các dự án công nghệ đầy tham vọng và táo bạo sẽ tạo ra bước biến chuyển về năng suất và tính bền vững của ngành thủy sản Vương quốc Anh.

Được quản lý bởi Trung tâm Khoa học Môi trường, Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản (Cefas) thay mặt cho Sở Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra), Quỹ Thủy sản đổi mới của Vương quốc Anh hỗ trợ các dự án có tầm nhìn dài hạn nhằm cải thiện ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản của Vương quốc Anh và các giải pháp sáng tạo và sự đóng góp của BMT vào các ngành công nghiệp này đã được công nhận.

Chấy rận xâm nhập là một vấn đề lớn mà ngành nuôi trồng thủy sản ở Scotland đang phải đối mặt. Mất mùa do chấy rận xâm nhập gây ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp vốn đóng góp 1,8 tỷ bảng Anh hàng năm cho nền kinh tế Scotland. Các biện pháp xử lý truyền thống rất tốn kém và có thể gây tác động xấu đến môi trường biển.


Related news

Đưa việc đếm chấy rận thủ công vào quá khứ? Đưa việc đếm chấy rận thủ công vào quá khứ?

Đếm thủ công số rận biển là một hoạt động gây căng thẳng cho cá, tốn thời gian của người nông dân và có thể gặp vấn đề trong lúc thống kê

Thursday. February 4th, 2021
Tôm giúp thể hiện mùi vị của Tôm giúp thể hiện mùi vị của "spaghetti"

Các nhà nghiên cứu ở Philippines đang thử nghiệm việc sử dụng "tảo spaghetti" xanh bổ dưỡng trong thức ăn cho cá và tôm nhằm giảm bớt chi phí thức ăn.

Thursday. February 4th, 2021
Phát hiện mầm bệnh thủy sinh mới Phát hiện mầm bệnh thủy sinh mới

Một loại vi-rút mới có dính líu tới tỷ lệ tử vong cao ngay sau khi ấp trứng nở đã được phát hiện ở cá bàng chài Ballan non nuôi.

Thursday. February 4th, 2021