Home / Tin tức / Tin thủy sản

Một cách mới để đánh giá giá trị tôm bố mẹ

Một cách mới để đánh giá giá trị tôm bố mẹ
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Tuesday. October 6th, 2020

Việc đánh giá giá trị tôm bố mẹ của công ty hiện có thể thực hiện được sau khi Xelect ra mắt dịch vụ mới.

Xelect có thể đặt giá trị trên tôm bố mẹ của công ty

Trong nhiều thập kỷ, các vụ mua bán và sáp nhập nuôi trồng thủy sản đã tập trung vào các khía cạnh tài chính và cơ sở hạ tầng của một giao dịch. Cho đến nay, không có cách nào  để đánh giá rõ ràng điều gì nằm ở trung tâm giá trị của một công ty: tôm bố mẹ của họ.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp của chúng tôi đã phát triển và lớn mạnh, và giá trị của các giao dịch đã tăng lên đáng kể. Các nhà đầu tư và chủ sở hữu tiềm năng đang tìm cách để có được niềm tin vào chất lượng và tính bền vững của vốn sinh học của một công ty. Xelect , một chuyên gia di truyền học nuôi trồng thủy sản độc lập người Scotland, từ lâu đã được một số tên tuổi lớn nhất trong ngành tin tưởng để quản lý và tăng giá trị của tôm bố mẹ của họ.

BioAudit mới của nhóm kết hợp các kỹ năng di truyền học chuyên môn với bí quyết chuyên sâu của ngành để cung cấp các cuộc kiểm tra gen độc lập và bí mật, cùng với thẩm định sinh học. Dịch vụ độc đáo này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư và người mua vô số hiểu biết mới để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Các ví dụ gần đây về các dự án BioAudit của Xelect bao gồm:

  • Tư vấn cho quỹ tài sản có chủ quyền của một quốc gia Trung Đông nổi tiếng
  • Một dự án thẩm định cao về giao dịch cá vược và cá tráp lớn.

Giám đốc điều hành của Xelect, Giáo sư Ian Johnston, nhận xét: “Mỗi dự án BioAudit mà chúng tôi thực hiện đều hoàn toàn dành riêng cho khách hàng, nhưng nó thường bao gồm một chuyến thăm địa điểm, phỏng vấn các nhân sự chủ chốt và phân tích di truyền chi tiết của tôm bố mẹ tại phòng thí nghiệm được xây dựng riêng của chúng tôi. Khách hàng nhận được một báo cáo và trình bày chi tiết, nêu bật bất kỳ rủi ro nào từ việc giao phối cận huyết hoặc quản lý di truyền trong quá khứ, và đánh giá liệu có đủ đa dạng di truyền để lai tạo chọn lọc nhằm cải thiện các đặc điểm thương mại chính - tất cả các yếu tố chính cho sự bền vững trong tương lai và lợi nhuận của doanh nghiệp. ”

Giám đốc điều hành, Tiến sĩ Tom Ashton, cho biết thêm: “Đội ngũ ở đây thực sự độc đáo, với một bộ kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao. Điều này có nghĩa là, cũng như kiểm tra di truyền, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ thẩm định sinh học trên phạm vi rộng, bao gồm tính khả thi của các mục tiêu sản xuất, đánh giá an toàn sinh học, kiểm tra môi trường và phúc lợi động vật cũng như phân tích các hoạt động thu hoạch và chế biến. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với M&A ”.


Related news

Tiên phong nuôi cá leo thương phẩm trong ao đất Tiên phong nuôi cá leo thương phẩm trong ao đất

Thời gian nuôi và cho thu hoạch cá leo định kỳ 2 lần/năm, trong quá trình đưa vào nuôi thử nghiệm, cá phát triển nhanh, phù hợp với môi trường sống

Monday. October 5th, 2020
Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19 Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19

Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19 dành cho các cơ sở chế biến thủy sản

Tuesday. October 6th, 2020
Hạt cải dầu GM omega-3 đạt được sự chấp thuận của thức ăn thủy sản ở Canada Hạt cải dầu GM omega-3 đạt được sự chấp thuận của thức ăn thủy sản ở Canada

Một dạng hạt cải dầu đã được biến đổi gen để chứa dầu omega-3, đã được phép trồng và tiêu thụ - cho cả cá nuôi và con người - ở Canada.

Tuesday. October 6th, 2020