Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Mối quan hệ tương tác giữa các vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn salmonella ở bê

Mối quan hệ tương tác giữa các vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn salmonella ở bê
Author: T.P. (Theo allaboutfeed)
Publish date: Monday. April 25th, 2016

Mục đích của nghiên cứu này là để đánh giá mối quan hệ giữa các vi sinh vật đường ruột và sự di chuyển của vi khuẩn trong ruột những con bê non đã được bổ sung vi khuẩn axit lactic (LAB), lactose và bị nhiễm vi khuẩn Salmonella dublin DSPV 595T qua thử nghiệm.

Mười lăm con bê được chia thành ba nhóm (một nhóm có kiểm soát, một nhóm được cấy truyền LAB, và một nhóm được cấy truyền LAB và lactose), với nhóm 5, 6 và 4 con. LAB bao gồm Lactobacillus casei DSPV 318T, L.

salivarius DSPV 315T và Pediococcus acidilactici DSPV 006T được cung cấp cùng với thế phẩm sữa.

Các nhóm được cấy truyền LAB, LAB và lactose hàng ngày nhận được một liều 109 CFU/kg trọng lượng cơ thể của từng dòng trong suốt quá trình thử nghiệm.

Lactose được cung cấp với liều lượng 100 g/ngày. Việc quản lý các tác nhân gây bệnh được thực hiện đối với tất cả 15 con bê vào ngày thứ 11 của quá trình thử nghiệm với 2 × 1010 CFU.

Lượng cấy probiotic được tìm thấy trong ruột già của bê trong hai nhóm cấy truyền probiotic [0] nằm trong 5 log10 CFU/g, trong khi ở ruột non là 5 log10 CFU/g ở những con bê được cấy LAB, lactose; và cấy truyền ít hơn khoảng 1 log10 CFU/g ở nhóm những con bê được cấy truyền LAB.

Số lượng vi khuẩn Salmonella trong cả ruột non và ruột già trong khoảng 3 log10 CFU/g và 4 log10 CFU/g. Lượng vi khuẩn ở mức cao đã được tìm thấy trong các cơ quan nội tạng. Khuẩn Lactobacillus spp.

chỉ được tìm thấy trong các hạch bạch huyết của hai nhóm được cấy truyền probiotic này, với lượng rất thấp (<1 log10 CFU/g).

Mặc dù số lượng vi khuẩn Salmonella trong cơ thể bê ở mức cao, chất cấy truyền LAB không có khả năng di chuyển tới các cơ quan nội tạng trong những tình huống đặc biệt của sự mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột tạo ra bởi tác nhân gây bệnh.


Related news

Nghiên cứu mối liên hệ giữa di truyền với bệnh gia súc Nghiên cứu mối liên hệ giữa di truyền với bệnh gia súc

Theo những phát hiện của các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), nguồn gốc của ba loại bệnh nghiêm trọng ở gia súc có liên quan tới di truyền.

Friday. April 22nd, 2016
Thử nghiệm xác định thủ phạm gây bệnh đặc xương ở bò Red Angus Thử nghiệm xác định thủ phạm gây bệnh đặc xương ở bò Red Angus

Các nhà khoa học tại bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã phát hiện một chứng rối loạn xương hiếm gặp và gây chết gia súc ở bò Red Angus qua một thử nghiệm mới.

Saturday. April 23rd, 2016
Giảm lãng phí cỏ khô trong chăn nuôi gia súc Giảm lãng phí cỏ khô trong chăn nuôi gia súc

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 43% cỏ khô bị lãng phí khi gia súc được cho ăn các bó cỏ khô lớn. Thức ăn nên được giới hạn với số lượng ít hơn một cách thường xuyên hơn.

Saturday. April 23rd, 2016