Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỗi Hécta Nuôi Cá Tra Lỗ 1 Tỷ Đồng

Mỗi Hécta Nuôi Cá Tra Lỗ 1 Tỷ Đồng
Publish date: Sunday. June 3rd, 2012

Ông Dương Văn Thể, Phó Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản, Tổng cục Thủy sản, Bộ NN-PTNT, cho biết kết quả khảo sát tại ĐBSCL cho thấy, người nuôi cá tra đang gặp khó khăn rất lớn. Hiện mỗi 1 kg cá tra thành phẩm, người nuôi lỗ 3.000 đồng, trung bình 1 ha nuôi cá tra lỗ 1 tỷ đồng. Hiện rất nhiều doanh nghiệp cần bán sản phẩm để thu hồi vốn vì thế phải hạ giá bán, do đó giá cá nguyên liệu giảm theo.

Hiện giá các tra nguyên liệu tại ĐBSCL đang ở mức 22.000 - 23.000 đồng/kg. Giá xuất khẩu cá tra philê tại thị trường châu Âu đang bị cạnh tranh khốc liệt, không ít doanh nghiệp đã hạ giá bán, từ 3 USD/kg xuống còn 2,6 USD/kg. Theo Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản các tỉnh ĐBSCL, người dân và doanh nghiệp chế biến đang cần 20.000 tỷ đồng để khôi phục, phát triển nghề nuôi, chế biến, xuất khẩu cá tra, song rất khó tiếp cận vốn.

Related news

Agribank Tiếp Sức Cho Ngư Dân Bám Biển Agribank Tiếp Sức Cho Ngư Dân Bám Biển

Quá trình đầu tư để phát triển các phương tiện đánh bắt cũng như dịch vụ hậu cần nghề cá trong những năm qua tại Quảng Trị có sự đóng góp không nhỏ từ nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị).

Monday. October 6th, 2014
Nông Sản Với Bài Toán Nông Sản Với Bài Toán "Giành" Và "Giữ" Thị Trường

Nông sản xuất khẩu Việt Nam vừa liên tiếp nhận tin vui: Sau khi Nga quyết định mở cửa trở lại cho bảy doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, đến lượt Bộ Nông nghiệp Mỹ quyết định từ ngày 6-10, Việt Nam sẽ được xuất khẩu thêm nhãn, vải và có thể sẽ tiếp tục là vú sữa, xoài...

Monday. October 6th, 2014
Trồng Ngô Làm Thức Ăn Cho Bò Sữa Đem Lại Lợi Ích Kép Trồng Ngô Làm Thức Ăn Cho Bò Sữa Đem Lại Lợi Ích Kép

Chiều dần buông trên cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp, bà Vũ Thị Đáng (đơn vị 70, Nông trường Mộc Châu) đang bổ những nhát cào vào “núi” thức ăn cao vài mét, rộng vài chục mét vuông tại hố ủ ướp thức ăn chứa trên 400 tấn, để đem bữa tối cho 43 “nàng” bò trong trang trại của mình.

Monday. October 6th, 2014
Nhật Bản Tiếp Tục Hỗ Trợ Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ Nhật Bản Tiếp Tục Hỗ Trợ Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ

Ngày 4.10, UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với đoàn thủy sản Nhật Bản về việc duy trì, phát triển hoạt động mô hình khai thác, thu mua, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm cá ngừ đại dương theo chuỗi.

Monday. October 6th, 2014
​Thương Lái Trung Quốc Lại Gom Mua Cá Sấu ​Thương Lái Trung Quốc Lại Gom Mua Cá Sấu

Nhiều đơn vị sản xuất các sản phẩm từ da cá sấu trong nước phải khóc ròng vì thiếu nguồn da để sản xuất, do người nuôi đổ xô bán cá sấu sống cho Trung Quốc.

Monday. October 6th, 2014